'ภูมิธรรม' ปัดไม่รู้ 'ธนาธร' คุย 'ทักษิณ' ตอนนี้ป่วยอยู่ คนอื่นจึงไม่รู้ข้อเท็จจริง ไม่สามารถอธิบายได้

21 พ.ย.2566-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรมเวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า ยอมรับว่าได้ไปพบพูดคุยกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฮ่องกง ซึ่งอาจถูกมองว่าครอบงำ ว่า ตนไม่ทราบ เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับ 2 คนที่ปรากฏเป็นข่าว ต้องถามจากนายธนาธรและนายทักษิณที่ตอนนี้กำลังป่วยอยู่ คนอื่นจึงไม่สามารถรู้ข้อเท็จจริงได้ ไม่สามารถอธิบายได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายธนาธรระบุพร้อมแชร์ข้อมูลพรรคเพื่อไทยกรณีเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้อย่าไปพูดถึงเลย มีเรื่องอื่นที่น่าสนใจมากกว่า โดยวันนี้สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติระบุว่าตัวเลขจีดีพีของประเทศตกต่ำเยอะและเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไข ส่วนเรื่องที่นักการเมืองพูดไปพูดมาไม่ควรคุยแล้ว วันนี้คุยเรื่องปัญหาบ้านเมืองดีกว่า พูดเรื่องตัวเลขเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่ ซึ่งจีดีพีที่ออกมาต่ำกว่าเป้าหมายต้องรีบแก้ไข หากปล่อยไปแบบนี้เรื่อยๆ จะเป็นปัญหา ไม่ต้องบอกกันแล้วว่าเศรษฐกิจดีหรือไม่ดี เพราะตัวเลขที่ออกมาต้องมาหาทางออกร่วมกัน ทั้งปัญหาที่ประชาชนจะต้องเจอ และที่ภาคธุรกิจต้องเจอ

ถามถึงกรณี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาตอบโต้ว่าตัวเลขจีดีพีที่ออกมา เป็นของภาคอุตสาหกรรมมากกว่าการบริโภคของประชาชน นายภูมิธรรม กล่าวว่า น.ส.ศิริกัญญาควรไปคุยกับสภาพัฒน์ฯ เพราะเราไม่ได้เป็นคนเสนอตัวเลข วันนี้รัฐบาลฟังจากที่สภาพัฒน์ฯพูด เพราะเป็นคนที่ดูตัวเลขทั้งหมด เมื่อพูดมาเราก็รับฟัง ส่วนใครที่จะไม่เห็นด้วย ให้ไปชี้แจงกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ส่วนรัฐบาลมีหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า ช่วงใกล้สิ้นปีรัฐบาลมีโปรเจกต์อะไรที่จะให้กับประชาชนหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า สิ้นปีก็ครบ 100 วันของรัฐบาลพอดี จะมีการประมวลผลว่าเราทำอะไรไปแล้วบ้าง และจะทำอะไรต่อ ขอให้รอฟังสิ้นปี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

ภูมิธรรม สุดปลื้มโพสต์ปิดตำนานจำนำข้าว สมัยยิ่งลักษณ์สำเร็จ คุยโกยเงินเข้ารัฐ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดี

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา