‘ภูมิธรรม’ รอถก คกก.ประชามติ 24 พ.ย. ย้ำสิ้นเดือนธ.ค.จบกระบวนการแน่

20 พ.ย.2566-นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างเรื่องรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติฯ วันที่ 24 พ.ย. ว่า รอการประชุมชุดใหญ่ที่จะได้ข้อสรุปทั้งหมด ตอนนี้ทุกฝ่ายกำลังทำการบ้านอยู่ 

ถามว่ากฎหมายประชามติฉบับเดิมมีอุปสรรคใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ต้องรอดูการประชุมวันที่ 24 พ.ย. และจะฟังความคืบหน้ากันวันนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถคาดเดาได้ว่าผลสรุปจะเป็นอย่างไร แต่ยืนยันไปแล้วว่าภายในสิ้นเดือน ธ.ค.เราน่าจะจบกระบวนการทุกอย่าง และสามารถรวบรวมผลสรุปเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในไตรมาสแรกของปีหน้า   

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไอติม' ยังฝันได้รธน.ฉบับใหม่ทันเลือกตั้งปี 70 ลั่น!เสนอ 7 แพ็คเกจต่อไป

ที่รัฐสภา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส. บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคประชาชน(ปชน.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำ

สว. 167 เสียง ลงมติเห็นชอบใช้เกณฑ์เสียงข้างมาก 2 ชั้น ทำประชามติแก้รธน.

ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ... ตามที่คณะกรรมาธิการวิสามัญ ที่มีพล.ต.ต. ฉัตรวรรษ แสงเพชร เป็นประธานกมธ.ฯ พิจารณาเสร็จแล้ว