‘เด็จพี่’ โผล่อัดรัฐบาล ของขวัญปีใหม่ชำระหนี้ช่วยเกษตรกร ดีกว่าชวนเที่ยวช้อปใช้

‘พร้อมพงศ์’ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย โผล่ซัดอัดรัฐบาลของขวัญปีใหม่ให้ชาวบ้าน ชำระหนี้ช่วยเกษตรกรดีกว่านโยบายชวนเที่ยว ทั้งที่คนจะกินยังไม่มี แนะทำไม่เป็นก็ลาออกไป

19 ธ.ค.2564-นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ลงพื้นที่ตำบลจรเข้เผือก อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี พบปะประชาชนพร้อมกับนายเศษฐวิชช์ อัครกิจวราสกุล สมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่ได้นำข้าวสารจำนวน 1 ตัน มอบให้กับประชาชนตำบลจรเข้เผือก ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสภาพเศรษฐกิจ

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า วันนี้พี่น้องประชาชนโดยเฉพาะคนเมืองกาญจนบุรีและคนไทยทั่วประเทศประสบปัญหาความเดือดร้อนเป็นยุคที่ข้าวยาก หมากแพง เรื่องของค่าครองชีพสูงขึ้น เกษตรกรผู้ปลูกข้าวประสบปัญหาราคาข้าวตกต่ำไม่ได้ราคา บางครั้งขายได้กิโลกรัมละ 5 บาท ถูกว่าราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ทำให้รายได้ไม่พอกินพอใช้ รวมถึงราคาปุ๋ยที่สูงขึ้นมากจากราคาลูกละประมาณ 500-600 กว่าบาท ดีดตัวสูงขึ้นถึง 1,300 บาท ทำให้เกษตรกรสู้ราคาต้นทุนที่สูงไม่ไหว ในขณะที่ราคาผลผลิตทางการเกษตรกับตกต่ำลง

“ในฐานะประชาชนที่เป็นเกษตรกรคนหนึ่ง วอนภาครัฐขอให้มาดูแลเรื่องต้นทุนของเกษตรกรในเรื่องปุ๋ยที่แพง ราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ช่วยทำให้ภาษีน้ำมันลดลงอย่างจริงจัง เพราะราคาน้ำมันคือต้นทุนของภาคการเกษตร SME การท่องเที่ยวหากลดต้นทุนตรงนี้ลงได้จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น โดยของขวัญที่ขอจากรัฐบาลคือ ลดค่าครองชีพ ราคาน้ำมัน และการพักชำระหนี้ให้กับเกษตรกรอย่างจริงจังและเป็นรูปธรรมและเชื่อว่ารัฐบาลสามารถส่งความสุขเป็นของให้ปีใหม่ให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยได้อย่างแน่นอน ช่วยเหลือคนจน ชาวนา ชาวสวน เอสเอ็มอี นี่คือของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนที่ดีที่สุด มากกว่าชิมช้อปใช้  เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง อาจจะฝนตกไม่ทั่วฟ้า วันนี้อย่าว่าแต่จะเที่ยวเลย จะกินยังไม่มีเลย เรื่องแค่นี้ถ้ารัฐบาลยังทำไม่ได้ก็ควรพิจารณาตัวเองได้แล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา