'พีระพันธุ์' บอกต้องหนุนนโยบายรัฐบาลแต่ยังไม่เห็นร่างกฎหมายเงินกู้!

'พีระพันธุ์' ชัดต้องหนุนนโยบายรัฐบาล แต่ต้องคัดท้ายไม่ให้เกิดปัญหา บอกยังไม่เห็นร่างกฎหมายกู้เงินแต่อย่างใด

16 พ.ย.2566 - นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติกู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัล วอลเล็ตว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องดังกล่าว ยังไม่เห็นร่าง พ.ร.บ.กู้เงินแต่อย่างใด

เมื่อถามว่าได้ติดตามการเดินหน้าโครงการเงินดิจิทัล หรือไม่ นายพีระพันธุ์ ตอบว่า ไม่ต้องติดตามมีข่าวทุกวันอยู่แล้ว เราก็คอยดู ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลต้องทำตามนโยบายรัฐบาล แต่ต้องดูแลไม่ให้เกิดปัญหาหรือผลกระทบที่สังคมเป็นห่วง ซึ่งเชื่อว่านายกฯ เองก็ดูเรื่องเหล่านี้อยู่

เมื่อถามว่า มองว่าวิธีการออกเป็น พ.ร.บ. กู้เงินเช่นนี้ถูกต้องตามช่องทางกฎหมายหรือไม่ นายพีระพันธุ์ ตอบว่า จะถูกต้องหรือไม่ต้องดูกฎหมายอื่นเกี่ยวข้องด้วยเช่นเรื่องวินัยการเงินการคลังซึ่งมีเจ้าหน้าที่ดูอยู่ ซึ่งการจะออกกฎหมายอะไรคณะกรรมการกฤษฎีกาจะดูให้รอบคอบ

ถามอีกคิดว่าเรื่องนี้จะไปถึงฝั่งหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ตอบไม่ได้เพราะไม่ได้ดูแลเรื่องนี้ หากพูดไปเดี๋ยวจะผิดพลาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' ข้องใจนำกัญชากลับสู่ยาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' จี้ป.ป.ส.แจง

'พีระพันธุ์' ข้องใจ นำกัญชากลับเข้าสู่บัญชียาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' เล็งให้ ป.ป.ส.แจง หลังนโยบายชักเข้าชักออก ขอคุยก่อนประชุม ย้ำต้องอธิบายให้ได้

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง