จ่อนายกฯคนใหม่ 'ศักดิ์สยาม' ชู 'อนุทิน' คุมบังเหียนรัฐบาลรอบหน้า

ประชุมพรรคภูมิใจไทย พรึ่บ  “ศักดิ์สยาม” ชู “อนุทิน” นั่งเก้าอี้นายกฯ เลือกตั้งรอบหน้า ขณะที่ “เสี่ยหนู” รอสยายปีก ขอเป็นคนเลือกตั้งรัฐบาล

19 ธ.ค.2564 -นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง อนาคตทางการเมือง  ว่า พรรคภูมิใจไทยจำเป็นต้องจับมือกับพรรคร่วมรัฐบาลในขณะนี้ ภายหลังการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า หากทุกฝ่ายให้เกียรติและเคารพ ซึ่งกันและกัน ถ้าพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ในองค์ประกอบนี้ เราก็พร้อมที่จะทำงานร่วมกันต่อไป ถ้าดีต่อกันก็อยู่ด้วยกันได้เรื่อยๆ ถ้าไม่ดีต่อกันก็อยู่กันเป็นรอบๆ แต่ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้พื้นฐานการทำดีต่อบ้านเมือง และทำประโยชน์ต่อประชาชน

เมื่อถามว่า ความสัมพันธ์กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม เป็นอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า “ผม นายศักดิ์สยาม และนายกฯ ไลน์หากันทุกวัน”

นายอนุทิน ระบุต่อว่า เราเป็นพรรคที่เคารพกติกา ในรัฐบาลเราเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของท่าน และในสภาเราก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาล โดยมีส.ส.ที่มีความเป็นอิสระ มีเอกสิทธิ์ ทำทุกเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง เป็นแนวทางที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง

เมื่อถามว่า หากหลังการเลือกตั้งมีการสลับขั้วทางการเมือง พรรคภูมิใจไทยมีจุดยืนอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า อยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน พรรคภูมิใจไทยไม่ได้เป็นขั้วอะไรกับใคร เรามั่นใจว่าเป็นพรรคที่ประคับประคองบ้านเมืองไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใด และจะเป็นตัวแปรสำคัญที่จะได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย พร้อมทั้งยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยจะเป็นผู้เลือกที่จะร่วมรัฐบาลกับใคร ไม่ใช่ว่าเราจะไปร่วมกับใคร

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมชูนายอนุทิน เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค ยืนยันว่า พรรคพร้อมเสนอนายอนุทิน เป็นนายกฯแน่นอน และเชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคจะมีนโยบายเพิ่มมากขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

ครม.สัญจรวุ่น 'ม็อบโปรแตส' ปิดทางเข้า จวกปุ๋ยกระสอบแรกของท่านมากับคราบน้ำตาของประชาชน

ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฎ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สั

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค