โธ่! ‘ยุทธพงศ์’ บอกสภาฯล่มบ่อย เหตุ ‘บิ๊กตู่’ ไม่ให้ความสำคัญตอบกระทู้ ยกให้ดู ‘นายกฯปู’ เป็นตัวอย่าง

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซัด ‘บิ๊กตู่’ ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง เลยไม่ให้ความสำคัญมาตอบกระทู้ จนเป็นเหตุสภาฯล่มบ่อย ยกต้องดู ‘นายกฯปู’ เป็นตัวอย่างเข้ามาตอบกระทู้ด้วยตัวเอง

19 ธ.ค.2564- นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่สภาล่มบ่อยครั้งว่า ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เข้าร่วมการประชุมสภาฯ ผ่านการตอบกระทู้ถามสดด้วยวาจา ตามที่ส.ส.ยื่นถาม เนื่องจากการประชุมสภาฯ ตั้งแต่ปี 2562 พบการประชุมล่มแล้ว 12 ครั้ง และการประชุมสภาฯ สมัยปัจจุบันที่เริ่มตั้งแต่ 1พฤศจิกายน 2564 พบประชุมล่มแล้ว ถึง 4 ครั้ง โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มีการประชุม 3 วันต่อสัปดาห์ พบการประชุมล่มถึง 2 วัน

“สาเหตุที่สภาฯล่ม เพราะพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ทำให้ไม่มีความรับผิดชอบต่องานสภาฯ โดยเฉพาะการหนีตอบกระทู้ถามสด ที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชน ขอเสนอวิธีแก้สภาฯ ล่ม ให้นายกฯ มาสภาฯ เพื่อตอบกระทู้ถามสดด้วยตัวเอง เหมือนกับสมัยที่น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร เป็นนายกฯ ที่พบว่ามาตอบกระทู้ในสภาฯ ด้วยตัวเอง”

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า เมื่อนายกรัฐมนตรีไม่รับผิดชอบต่อสภาฯ ทำให้รัฐมนตรีไม่เข้าร่วม การประชุมสภาฯ วันที่ 17 ธันวาคม พบว่ามีส.ส.ที่เป็นรัฐมนตรีไม่เข้าร่วมเป็นองค์ประชุม นอกจากนั้น ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ ตรวจสอบองค์ประชุมก็พบว่า มีส.ส.ของพรรคไม่เข้าร่วม 19 คน สะท้อนให้เห็นว่ามีปัญหาจากพรรคแกนนำรัฐบาล

“องค์ประชุมเป็นความรับผิดชอบของส.ส.ร่วมรัฐบาล สิ่งที่พรรคเพื่อไทยต้องการเสนอ คือ พรรคฝ่ายค้านพร้อมให้ความร่วมมือทำงานแต่รัฐบาลต้องให้เกียรติกันด้วย เช่น การพิจารณาร่างกฎหมายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน สัปดาห์ที่ผ่านมาได้พิจารณาร่างกฎหมายเพื่อยกเลิกประกาศคสช.และคำสังหัวหน้า คสช. ที่ประชาชนกว่าหมื่นคนเข้าชื่อเสนอ ในการอภิปรายไม่พบว่าส.ส.รัฐบาลคัดค้านแต่เมื่อถึงการลงมติพบว่าถูกโหวตคว่ำ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ภูมิธรรม สุดปลื้มโพสต์ปิดตำนานจำนำข้าว สมัยยิ่งลักษณ์สำเร็จ คุยโกยเงินเข้ารัฐ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดี

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา