ฮือฮา 'ชัชชาติ' เปิดตัว 'พิจิตต รัตตกุล ' อดีตผู้ว่ากทม.ร่วมทีม

“ชัชชาติ”เปิดตัว ดร.โจ ปัดหวังดึงฐานเสียง ปชป. เร่ง รบ.จัดเลือกตั้งผู้ว่ากทม.-สก. ย้ำ ไม่ขัดแย้ง เพื่อไทย หลังแยกตัวลงอิสระ

19 ธ.ค. 2564 ที่บริเวณชุมชนรักษ์ทะเลเขตบางขุนเทียน นายพิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ ร่วมเดินสำรวจ ลงเรือคลองพิทยาลงกรณ์ พูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการกัดเซาะชายฝั่ง และปัญหาขยะบริเวณชายทะเลเขตบางขุนเทียน

นายพิจิตต กล่าวว่า ยินดีที่ได้เข้ามาร่วมช่วยงานกับทีมของนายชัชชาติ ที่เป็นคนทำงานจริงจัง ทำให้กรุงเทพฯดีขึ้น โดยจะใช้ประสบการณ์จากความเป็นผู้ว่าฯ ในอดีต

ขณะที่นายชัชชาติ ได้ขอบคุณการสนับสนุนของนายพิจิตต ที่จะนำประสบการณ์ที่ประสบความสำเร็จมาสานต่อ และสิ่งที่ไม่สำเร็จมาเป็นบทเรียนนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม และการต่อสู้กับภาวะการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่คุกคามชายฝั่งกรุงเทพมหานครในเขตบางขุนเทียน รวมถึงปริมณฑล ส่วนการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. รัฐบาลควรมีการจัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุดเพราะขนาดนี้ล่าช้ามากว่า 2 ปีแล้ว รัฐบาลควรจัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.)ที่ต้องทำงานใกล้ชิดกับประชาชน หากรัฐบาลตัดสินใจจะจัดการเลือกตั้ง ก็ควรจัดให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯไปพร้อมกับ ส.ก.ในคราวเดียวกัน เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณและจะทำให้ประชาชนตื่นตัวและจะทำให้ประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวนมากเนื่องจากเป็นการเลือกตั้ง 2 อย่าง

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า การตัดสินใจลงเลือกตั้งในนามอิสระ เชื่อมั่นว่าจะทำงานได้ สามารถประสานการทำงานร่วมกับคนที่มีความรู้ความสามารถได้สะดวก โดยไม่ต้องกังวลเรื่องพรรคการเมือง ถ้าจะมีพรรคการเมืองใดมาสนับสนุนตนเองก็น่าจะเป็นเพราะนโยบายที่นำเสนอ

“ยืนยันว่าไม่ได้ขัดแย้งกับพรรคเพื่อไทย เพราะอดีตก็เริ่มต้นมาจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งทำให้รู้จักงานการเมือง และอดีตไม่มีทางก้าวผ่านได้ แต่อนาคตอยู่ที่เรากำหนดเอง”นายชัชชาติกล่าว

เมื่อถามถึงนายพิจิตต ที่มาร่วมงานด้วยจะเป็นการดึงฐานเสียงจากพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่อยากให้คิดเรื่องฐานเสียง แต่เห็นว่าเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์จึงอยากขอความรู้ สิ่งใดที่ทำมาแล้วดีก็สานต่อ แต่สิ่งใดไม่มีก็จะแก้ไขปรับปรุง ทั้งนี้การที่มีการเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานครจำนวนมาก ถือเป็นเรื่องดี ทำให้ประชาชนมีตัวเลือกเยอะ การเลือกตั้งไม่ถือว่าเป็นการแข่งขัน แต่เป็นการแข่งกีฬา เชื่อว่าต่อจากนี้ไปจะมีอีกหลายคนเปิดตัวเพื่อลงชิงในตำแหน่งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

นายกฯ ควงผู้ว่าฯกทม. ตรวจคลองโอ่งอ่าง ชุมชนวอนช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวให้คึกคักอีกครั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ อาทิ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ

งามไส้! กทม.จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย ราคาแพงยับ

เพจเฟซบุ๊ก "ชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย" ได้โพสต์เนื้อหา การจัดชื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายในสวนสาธารณะ โดยมีเนื้อหาใจความว่า กทม. จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย เครื่องละ 4 แสน เครือข่าย STRONG ต้านทุจริตประเทศไทยพบเห็นความผิดปกติ

'นิด้าโพล' เผยคนกรุงพอใจผลงาน 2ปี 'ชัชชาติ' ผลสำรวจชี้เกิน 40% ยังจะเลือกทำหน้าที่ต่อ

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “2 ปี ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 16-27 พฤษภาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 50 เขต

อัด 'ชัชชาติ' ถนัดงานโยธายังสอบตก แล้วงานสร้างแบรนด์จะเหลืออะไร!

นายอัษฎางค์ ยมนาค โพสต์ในเฟซบุ๊ก "เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค" วิจารณ์นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ารากชการกรุงเทพมหานคร ว่า ชัชชาติ

ยกผลงาน Citi Identity ของ 'อภิรักษ์' เทียบ 'ชัชชาติ' ไม่แปลกโดนวิพากษ์ยับเยิน

นายอัษฎางค์ ยมนาค  หรือ  เอ็ดดี้  นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงเรื่องสติกเกอร์“กรุงเทพฯ Bangkok” ที่ติดอยู่บริเวณบนคานรถไฟฟ้า BTS เพื่อสร้าง City Branding หรือ Citi Identity ว่า