'นิพิฏฐ์' คิดมาก! ผวาแจกเงินหมื่นดิจิทัล เข้าทาง 'ขี้ยา'

13 พ.ย. 2566 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ดิจิทัล วอลเล็ต กับ ยาเสพติด

ความจริง ก็คือ ตอนโครงการ “คนละครึ่ง” ของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ก็มีคน (ส่วนหนึ่ง) ขอร้านค้าเบิกเป็นเงินสดโดยไม่เอาสินค้า โดยลดส่วนต่างให้ร้านค้า เช่น เบิกเงินสดมา 900 บาท แต่ให้ร้านค้าไปทำเบิกเป็นซื้อสินค้า 1,000 บาท ร้านค้าก็ได้กำไร 100 บาท

คราวนี้ ผมเกรงว่า คนส่วนหนึ่งที่ติดยาเสพติด ขอเงินสดร้านค้า 8,000 บาท และให้ร้านค้าไปทำเบิกเป็นซื้อสินค้า 10,000 บาท ร้านค้าก็ได้กำไรไป 2,000 บาท

สมมุติว่า คนส่วนหนึ่ง (อาจหลายแสนคน) ที่ติดยาเสพติด ได้เงินสดไปสัก 8,000 บาท ไม่ต้องสงสัยว่าคนเหล่านี้เอาเงินไปทำอะไร คงไม่นำไปซื้อข้าวสาร สบู่ ยาสีฟัน แน่

หรือ ผมจะคิดมากไปเอง แต่ยืนยันว่า ตอนโครงการ “คนละครึ่ง” มีการเบิกเงินสดไปใช้จริงๆ

อย่าเชื่อที่ผมเขียน พิจารณาให้ดีก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป