'นิพิฏฐ์' ฟันเปรี้ยงกู้มาแจก ถึงครูอังคณาแน่!

11 พ.ย.2566 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์เฟซบุ๊กถึงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ของรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีรายละเอียดดังนี้

กู้มาแจก ถึงครูอังคณาแน่

สรุปว่า รัฐบาลจะกู้เงิน 500,000 ล้านบาท แล้วแจกประชาชนเป็นเหรียญดิจิทัล วอลเลต ค่อนข้างซับซ้อนนะครับ กู้เงินบาท แต่แจกเป็นเงินดิจิทัล จะมีคำถามตามมาเยอะแยะ

1.กู้เป็นเงินบาท แล้วทำไมไม่แจกเป็นเงินบาทล่ะครับ ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน

2.รบ.เคยแถลงว่า จะตัดงบไม่จำเป็นออก ไม่จำเป็นต้องกู้ แล้วทำไมไม่ทำอย่างที่ว่าล่ะครับ อย่างเรือดำน้ำที่เคยด่าเขาก็ไม่ได้ยกเลิก เพียงเลื่อนออกไปก่อนเพราะมีแต่เรือยังหาเครื่องยนต์ไม่ได้ แต่ตอนนี้ จะเอา เรือฟริเกตก่อน สรุปจะเอาทั้งเรือดำน้ำและเรือฟริเกต แบบนี้ทหารชอบ บอกว่า คราวหน้าขอครูประชาบาล มาเป็นรัฐมนตรีกลาโหมอีกนะ

3.เลือกตั้งครั้งหน้า คงมีพรรคการเมืองเสนอนโยบายว่า แจก 15,000 บาทเป็นเงินสด ถ้าคราวนี้แจกได้ ทำไมคราวหน้าจะแจกไม่ได้ ดีเสียอีก ไม่ต้องซื้อเสียงด้วยเงินพรรคการเมือง ซื้อมันด้วยเงินรัฐนี่แหละ

4.ต้องย้อนไปดูกม.เลือกตั้งกันอีกรอบ ว่าการกู้มาแจกจะกลายเป็นการสัญญาว่าจะให้ ตามกม.เลือกตั้งหรือเปล่า

-5.แต่เชื่อเถอะ วันที่รัฐบาลนำร่างพรบ.กู้เงิน เสนอให้ครม.เห็นชอบ วันนั้น รัฐมนตรีที่เป็นนกรู้ จะลาการประชุมเยอะ

ผมไม่ทำอะไรหรอก และยังยืนยันผมไม่รับด้วย ไม่ว่าแจกเป็นเงินบาท หรือ เงินดิจิทัล ไม่อยากยุ่งกับรัฐ รัฐก็อย่ามายุ่งกับผมก็แล้วกัน ผมเป็นเสรีนิยม ไม่ใช่นักประชาธิปไตย

เรื่องนี้ไม่ง่าย คอยดูเถอะเรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

สงสารประเทศไทย! แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ทุกอย่างจะกลับมาดี เป็นแค่ฝัน

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าไม่แปลกใจที่งบประมาณกลางปี 2567 ซึ่งรัฐบาลขอตั้งเป็นพิเศษอีก 1.22 แสนล้านบาท เพื่อนำไปใช้กับการแจกเงิน