'แพทองธาร' ปัดปูทางนั่งนายกฯ ร่วมดินเนอร์หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล

‘อุ๊งอิ๊ง’ ปัดดินเนอร์ ‘เศรษฐา’ กับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ใช่ปูทางนั่งนายกฯ ร้องโอ้วผลงานรัฐบาลเพียบ ชมเปาะทำงานเข้มข้นเห็นชัดหลายเรื่อง

10 พ.ย. 2566 – ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมรับประทานอาหารกับนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เป็นการปูทางเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นนายกฯ ในอนาคตหรือไม่ว่า ทำไมสื่อมองเช่นนั้น ไม่ใช่ ตนไปทานข้าวในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ย้ำไม่มีเรื่องปูทางนายกฯอะไรทั้งนั้น และการร่วมทานข้าวไม่มีประเด็นอะไร แต่เป็นการทานข้าวร่วมกันเพื่อให้รู้จักกันมากขึ้น นอกเหนือจากการทำงาน และตนเป็นหัวหน้าพรรคที่ไม่ได้เข้าสภาฯ จึงเป็นโอกาสดีที่ได้เจอทุกท่านและได้ฟังประสบการณ์ที่ทุกท่านผ่านมา

เมื่อถามว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้สะท้อนอะไรให้รัฐบาลนำไปปรับปรุงการทำงานหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ตอบว่า ไม่ได้แนะนำอะไร เป็นการพูดคุยสบายๆ ไม่มีประเด็นการเมือง หรือหัวข้ออะไรสำคัญ เหมือนนัดเจอให้เข้าใจแนวทางการทำงานของแต่ละคน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเมินการทำงาน 60 วัน ของรัฐบาลอย่างไรบ้าง น.ส.แพทองธาร อุทานว่า​ “โอ้ว” พร้อมระบุว่า เป็นผลงานที่เห็นได้ชัดในหลายเรื่อง เช่นนโยบายเกี่ยวกับการลดรายจ่ายของประชาชน เริ่มไปแล้วในหลายโครงการ และรัฐบาลก็ทำงานเข้มข้นเต็มที่มากๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา