'สุทิน' โอด 2 เดือนแค่เวลาปรับตัวควรแถลงตอนไตรมาสดีกว่า

'สุทิน' ไม่หวั่นกลาโหม ถูกล็อกเป้าตรวจสอบ เตรียมสรุปผลงาน 2 เดือน ชี้ทุกนโยบายอยู่ระหว่างเริ่มต้น คาดเกณฑ์ทหารปีหน้า ยอดสมัครใจเต็มร้อย

09 พ.ย.2566 - นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการนำผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าพบนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 8 พ.ย.เกี่ยวกับการตั้งคณะทำงานดูแลเรื่องภาคใต้ ว่าไม่ นายกฯ พูดเรื่องทั่วไป ไม่มีอะไรเฉพาะเจาะจง ส่วนที่รัฐบาลเตรียมแถลงผลงาน 2 เดือนนั้น ในส่วนของกระทรวงกลาโหมยอมรับว่า กำลังสรุปผลงานอยู่ ซึ่งทุกอย่างเพิ่งเริ่มต้นแม้จะมีเรื่องการคืนที่ดินกองทัพ เพียงแต่ยังไม่จบสมบูรณ์ และต้องรายงานความคืบหน้าสิ่งที่ทำอยู่ เช่น การเกณฑ์ทหาร ซึ่งยอดสมัครทางออนไลน์มีจำนวนมากขึ้น เชื่อว่าเมื่อถึงฤดูเกณฑ์ทหารยอดน่าจะถึงเป้าปีหน้านี้ จากเดิมที่คิดว่าอาจจะต้องใช้เวลา 2-3 ปีจะเข้าเป้า อย่างไรก็ตามยอมรับว่าการแถลงผลงานต้องใช้เวลามากกว่านี้เป็นไตรมาส เพราะ 2 เดือนคือการปรับตัว สร้างการยอมรับ ผลงานที่เห็นคือการตอบสนองนโยบาย ถือว่าเป็นตัวชี้วัดผลงาน

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ที่กระทรวงกลาโหมถูกล็อกเป้าในการตรวจสอบ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่หวั่นไหวอะไร เรารู้ตัวว่าทำอะไรอยู่ และพอใจในสิ่งที่ทำ หากถึงเวลาชี้แจงทุกคนจะรู้เอง นอกจากนี้ในการขับเคลื่อนผลงานจำเป็นต้องอาศัยงบประมาณ ซึ่งตั้งแต่เข้ามาทำงานก็ยังใช้งบประมาณของรัฐบาลชุดก่อน ก็คงต้องรอดูงบประมาณในปี 2567และ 2568 ทั้งนี้ ยอมรับว่า กระทรวงกลาโหมต้องทำงานมากกว่ากระทรวงอื่น และมีแต่เรื่องใหญ่ๆที่ต้องดำเนินการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'ธนกร' ชม 'สุทิน' เข้าใจงานทหาร จวก 'วิโรจน์' พูดเอามัน หนีไม่พ้นพาดพิง 'บิ๊กตู่'

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายงบประมาณปี 2568 ในส่วนของกระทรวงกลาโหม

'สุทิน' ผิดหวัง 'วิโรจน์' ไม่ให้คำชมหลังปรับลดกำลังพล จ่อจัดงบแบบใหม่เน้นยุทธศาสตร์ประเทศ

'สุทิน' ผิดหวัง 'วิโรจน์' ไม่ให้คำชม หลังปรับลดกำลังพล แต่บอกลดตามธรรมชาติ ไม่ใช่ฝีมือ รมว.กลาโหม ยันขอให้สบายใจปมตัดเงินทหาร หากพบผิดต้องถูกลงโทษ เผยเตรียมจัดงบแบบใหม่ เน้นเอายุทธศาสตร์ประเทศเป็นตัวตั้ง