'เศรษฐา' พูดพิลึกบอกสื่อรู้แล้วเลยโกหกไม่ได้เรื่องนัดดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล

'เศรษฐา' เชิญหัวหน้าพรรคร่วมดินเนอร์ค่ำนี้ คาดคุยงาน-กระชับสัมพันธ์ สมศักดิ์บอกได้รับเชิญเพราะเป็นเรื่องของนายกฯ และพรรคร่วม

08 พ.ย.2566 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในช่วงเวลา 19.00 น. วันเดียวกันนี้ ได้นัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารค่ำร่วมกัน ทั้งนี้ไม่ทราบจริงๆ ว่าสื่อรู้แล้ว และเมื่อถามมาก็คงโกหกไม่ได้

เมื่อถามย้ำว่า จะอนุญาตให้สื่อมวลชนติดตามไปทำข่าวด้วยได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “เดี๋ยวผมจะกลับมาเล่าให้ฟังดีกว่า วันที่ 9 พ.ย.จะกลับมาเล่าให้ฟัง"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐาได้ส่งข้อความเรียนเชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารเย็นในวันพุธที่ 8 พ.ย. เวลา 19.00 -20.00 น. ที่ร้านอาหาร Spider Collection NW303 ถ.สาทรเหนือ ซึ่งเป็นสถานที่ปิด บุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าไปสังเกตการณ์ได้ คาดว่าจะเป็นการพูดคุยถึงการทำงานร่วมกันในพรรคร่วมรัฐบาลและผลงานในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงค่ำวันที่ 9 พ.ย. นายกฯ จะมีการแถลงผลงานรัฐบาลด้วย นอกจากนี้คาดว่าจะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

ขณะที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ได้รับเชิญ แต่น่าจะเป็นเรื่องของนายกฯ และหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

'ศิริกัญญา' บอกรัฐบาลคอพาดเขียงเพิ่มงบ 1.22 แสนล้านส่อผิดกฎหมายอื้อ

'ศิริกัญญา' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ต เสี่ยงขัดกฎหมายหลายมาตรา ท้าใช้เสียงข้างมากในสภาแก้ กม. ก่อนแล้วค่อยทำโครงการ ซัด ครม.-นายกฯคาดพาดเขียง กระตุกสติพรรคร่วมอาจกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด