'ไชยา' โอด ถูก 'เรืองไกร' สอบหุ้นเมีย เพราะจับหมูเถื่อนเยอะ

7 พ.ย.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบหลังพบภรรยานายไชยา ถือหุ้นในห้างหุ้นส่วนจำกัดเกิน 5% ขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 187 ว่า ประเด็นนี้ไม่มีอะไร อยู่ในช่วงที่รัฐธรรมนูญให้เวลา 30 วัน ในการจัดการเรื่องทรัพย์สิน ตนมีเอกสารหลักฐานสามารถชี้แจงได้ ไม่มีประเด็นอะไรที่หนักใจ โดยหลังจากนี้ตนจะยื่นหลักฐานให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก็จะไม่พบเรื่องดังกล่าวแล้ว

“ผมอาจจะทำบางเรื่องที่อาจแรงไป จับหมูเถื่อนเยอะไปมั่งเลยสะดุด ไม่เป็นไรนักรบต้องมีบาดเจ็บเป็นธรรมดา” นายไชยากล่าว

เมื่อถามว่าการถูกร้องดังกล่าวเพราะไปขัดแข่งขัดขาใครหรือไม่ นายไชยา กล่าวว่า ไม่ทราบตนก็ทำงานของตนด้วยความบริสุทธิ์ใจ ถ้ามีประเด็นที่คนสงสัยก็พร้อมชี้แจง ทำตามหน้าที่ไม่เป็นไรเป็นนักการเมืองก็ต้องทำอย่างนี้ และเราเป็นบุคคลสาธารณะก็ยอมถูกตรวจสอบได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

หนาวแน่! ‘เรืองไกร’ ร้องศาล รธน. สอบ ‘พิธา’ เข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลหรือไม่

ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญตรวจสอบนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรณีโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2567 และวันต่อมา ว่าเข้าข่ายฐานเป็นผู้ใดที่กระทำการฝ่าฝืนคำสั่งศาล

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น