'วิโรจน์' เชือดปูอัด แค่แสดงโค้งคำนับ ปฏิเสธการรับผิด ง้างมติพรรคขับออก

แฟ้มภาพ

‘วิโรจน์’ ชี้ การโค้งคำนับ ‘ปูอัด’ เป็นเพียงการแสดงปฏิเสธการรับผิด ไม่ใช่แสดงความเสียใจ ซ้ำยังเปิดเผยข้อมูลผู้เสียหาย-ครอบครัว สร้างบาดแผลเพิ่ม ยัน หากยังเมินมติ ‘ก้าวไกล’ พร้อมเรียกประชุมร่วมขับออก

5 พ.ย.2566 – นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ ส.ส.กทม. ​พรรคก้าวไกล มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศทีมงาน ซึ่งขณะนี้มีกระแสกดดันทั้งจากภายในพรรค และสังคมให้ลาออกเนื่องจากเจ้าตัวยังไม่แถลงการณ์ยอมรับผิด ทางพรรคจะมีการประชุมใหม่เพื่อมีมติอีกครั้งหรือไม่ ว่า สิ่งที่นายไชยามพวานแถลงไม่ได้เป็นไปตามมติกรรมการบริหารพรรค และการแถลงนั้นไม่ได้เป็นการยอมรับผิด ซ้ำยังใช้การแถลงเปิดเผยข้อมูลผู้เสียหาย ซึ่งทำให้ครอบครัวผู้เสียหาย และผู้เสียหายได้รับความทุกข์เพิ่ม และเดือดร้อนอย่างมาก เข้าใจว่ากรรมการบริหารพรรคก็ทราบ ในเบื้องต้นทางหัวหน้าพรรรคก็ยืนยันว่า ทางกรรมการบริหารพรรคได้ยื่นข้อเสนอให้นายไชยามพวานดำเนินการ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ปฏิบัติตาม 

“ท่าทีที่ออกมาไม่ใช่การสำนึกผิด การโค้งคำนับเป็นเพียงการแสดงเพื่อปฏิเสธการรับผิด ไม่ได้เป็นการแสดงความเสียใจในสิ่งที่ตัวเองทำ ไม่ได้เป็นการขอโทษสังคม หรือผู้เสียหาย อีกทั้ง ยังมีพฤติกรรมที่เข้าข่ายคุกคามผู้เสียหายซ้ำ และสร้างบาดแผลให้กับครอบครัวผู้เสียหายเพิ่ม โดยความเป็นมนุษย์ก็ไม่ควรจะทำ” นายวิโรจน์ กล่าว

นายวิโรจน์ ระบุด้วยว่า ทั้งนี้ ทางกรรมการบริหารพรรคก็คงจะมีการพิจารณาโดยเร็วที่สุด หากไม่มีข้อมูลเป็นอื่น คงจะมีมติให้ที่ประชุม สส. และกรรมการบริหารพรรคพิจารณาร่วมกันในการขับนายไชยามพวานพ้นจากสมาชิกภาพพรรคก้าวไกล.


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'พิธา' ปลื้มผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด

'พิธา' ยกความดีความชอบให้ทุกคนในพรรค หลังผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด พร้อมให้กำลังใจ 'นายกฯเศรษฐา' ได้คะแนนที่สาม บอกถ้าเป็นตัวเองคงไม่เสียกำลังใจ-ตั้งหน้าพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก

'โบว์' ชำแหละส้ม! ฮั้วไม่สำเร็จ ชี้นิ้วใส่คนอื่นเฉยเลย

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊กว่า เพิ่งรู้ตัวว่าแฉจนถูกเขา