เปิดทรัพย์สิน 'ไอติม' สส.ป้ายแดง โสด รวย 10 ล้าน เฉพาะเงินฝาก 8.6 ล้าน

“ไอติม-พริษฐ์” มีทรัพย์สิน 10 ล้าน นั่ง สส.ป้ายแดง เงินฝาก 8.6 ล้าน ไร้หุ้น 2 บริษัทสตาร์ทอัพ มีเอกชนสัญชาติสิงคโปร์ถือหุ้นใหญ่

3 พ.ย.2566 - สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ สส. กรณีเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2566 จำนวน 90 ราย โดยมีรายชื่อที่น่าสนใจคือ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ “ไอติม” สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล

นายพริษฐ์ แจ้งสถานะว่า “โสด” มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 10,040,454 บาท ได้แก่ เงินฝาก 8,631,587 บาท เงินลงทุน 137,866 บาท ยานพาหนะ 650,000 บาท สิทธิและสัมปทาน 621,000 บาท มีหนี้สินทั้งสิ้น 27,568 บาท เป็นเงินเบิกเกินบัญชี

มีรายได้รวมต่อปีโดยประมาณ 1,362,720 บาท ได้แก่ เงินเดือน สส. 854,760 บาท เงินเพิ่ม สส. 507,960 บาท รายจ่ายรวม 7.8 แสนบาท เป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัว 6 แสนบาท เงินบริจาคพรรคการเมือง 1.8 แสนบาท

ประเด็นที่น่าสนใจ ก่อนหน้านี้นายพริษฐ์ แจ้งถือครองหุ้น และเคยเป็นกรรมการใน 2 บริษัทสตาร์ทอัพ ได้แก่ บริษัท เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด (ถือ 0.0002%) และบริษัท เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี โฮลดิ้ง จำกัด (ถือ 26%) แต่ปัจจุบันไม่ปรากฎชื่อนายพริษฐ์ เป็นกรรมการ และผู้ถือหุ้นแล้ว โดยทั้ง 2 แห่งมีบริษัทสัญชาติสิงคโปร์ บริษัท รวงกูรู พีทีอี จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' รับไม่ขอเสี่ยงปม 'ลุงชาญ' ยึดความเห็นเลขาฯกฤษฎีกา ชี้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​ กล่าวถึงกรณีนายชาญ​ พวงเพ็ชร์​ ผู้ชนะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด​ หรือ อบจ.จังหวัดปทุมธานี​ จะขัดกฎหมายตามม.​157 หรือไม่

'ปิยบุตร' แนะ 'ชาญ พวงเพ็ชร์' ใช้สปิริตลาออก เหตุระบบกฎหมายตอนนี้มันลักลั่น

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ว่า ตัวเลขออกมาแล้ว ไม่ว่าจะชนะมากหรือน้อย จะขาดหรือไม่ขาด ก็เป็นผลการเลือกตั้งที่ประชาชนตัดสินใจมา

'ชูศักดิ์' เผยรอศาลสั่ง 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เห็นแย้งเลขาฯ ป.ป.ช. โยนมหาดไทย

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจ.ปทุมธานี ถูกร้องเรียนเรื่องทุจริตและศาลรับฟ้องแล้วจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ว่า ในความเห็นตนคิดว่าเรื่องที่กฤษฎีการะบุว่า

ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชี้แจงกองทุนพัฒนาสื่อฯ มีกระบวนการและพิจารณาทุนโปร่งใส มีธรรมาภิบาล พร้อมร่วมมือตรวจสอบ

(3 กรกฎาคม 2567) ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชี้แจงกรณีตามที่มีข่าวผู้รับทุนยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท.

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ