จับตา ปชป. เฟ้นรองหัวหน้าพรรค คุมภาคใต้ 'จุรินทร์' เมิน 'อันวาร์' ขู่ทิ้งบอมบ์

18 ธ.ค.2564 - ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ถ.แจ้งวัฒนะ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกรองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคใต้ที่มีการแข่งขันระหว่างนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช และนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา ว่า จะไม่มีความขัดแย้งในพรรคเกิดขึ้น และมั่นใจว่า ไม่ว่าฝ่ายใดแพ้ก็ยังสามารถทำงานร่วมกับพรรคต่อไป เพราะการแข่งขันในพรรคประชาธิปัตย์ เป็นวิถีประชาธิปไตยตามปกติของพรรค และถือเป็นพรรคการเมืองหนึ่งที่สามารถดำเนินการแบบนี้มาได้ต่อเนื่องยาวนาน จึงกลายเป็นสถาบันการเมืองที่ยั่งยืนของประเทศ

“ทุกคนก็ต้องยอมรับผลการเลือกตั้ง และใน 1-2 วันที่ผ่านมา ผมได้เชิญผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคใต้มาพบ ซึ่งทุกคนยืนยันว่าพร้อมที่จะยอมรับไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรและพร้อมจะทำงานร่วมกับพรรคต่อไป”นายจุรินทร์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ระบุว่า นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัาหน้าพรรค เป็นผู้มีอิทธิพลในพรรคประชาธิปัตย์ และนายอันวาร์ พร้อมให้พรรคขับออกจากพรรค จะถือเป็นการขัดต่อระเบียบพรรคหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ และจะไม่สอบถามถึงสาเหตุ เพราะที่ผ่านมานายอันวาร์ ทำหนังสือมาบ่อยครั้ง และพรรคยังมีภารกิจที่จะต้องเดินไปข้างหน้าจำนวนมาก รวมถึงการประชุมใหญ่ฯพรรคในวันนี้ ถือเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน

'ชัยชนะ' ตอกย้ำรัฐบาลนักวิ่งราว บี้นายกฯ ปรับสูตรอุดหนุนงบท้องถิ่น

'ชัยชนะ' ย้ำรัฐาลจัดงบ 68 เหมือนวิ่งราวทรัพย์ เตือนกู้แล้วเก็บระวังเข้าข่ายปล้น กระทุ้งอุดหนุนท้องถิ่นไม่เหมาะ แนะนายกฯ ปรับสูตร ส่วนกลาง 60 ท้องถิ่น 40