สุดมึน! รัฐมนตรีกลาโหมไม่รู้ว่าตั้งเลขาฯ สมช.ต้องเข้าที่ประชุมอะไรก่อนหรือไม่

'สุทิน' บอกที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติยังไม่ถกเลขาฯ คนใหม่ แต่มั่นใจได้เร็วๆ นี้ สุดมึน รมว.กห.ไม่รู้ว่าเรื่องต้องเข้า ครม.หรือไม่

02 พ.ย.2566 - นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์กรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุติดข้อกฎหมายทำให้ยังไม่สามารถแต่งตั้งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้ในวันนี้ว่า ไม่มีเรื่องข้อกฎหมายหรอกกำลังจะตั้งเร็วๆ นี้

เมื่อถามว่าวันนี้มีการเคาะรายชื่อเลขาฯ สมช.คนใหม่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ยัง ยังไม่ได้พูดเรื่องนี้ และกำลังทำกระบวนการเรื่องนี้ให้มันจบคิดว่าจะได้เลขาฯ สมช.คนใหม่อีกไม่นาน

ถามว่าเรื่องข้อกฎหมายเกี่ยวกับการโอนย้ายตำรวจมาเป็นเลขาฯสมช.หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่าอันนี้ไม่ทราบ แต่เรื่องการโอนการย้ายมาเคยทำกันอยู่แล้ว ในอดีตเคยนำคนจากที่อื่นมาจึงไม่น่าจะมีปัญหา

เมื่อถามว่าการตั้งเลขาฯ สมช.คนใหม่ ต้องเข้าที่ประชุม สมช.ก่อนหรือสามารถเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เลย นายสุทิน กล่าวว่าอันนี้ไม่แน่ใจ

ถามอีกว่าเลขาฯ สมช.คนใหม่ หากเป็นคนนอกจะมีการเยียวยาคนในอย่างไร นายสุทิน กล่าวว่าอันนี้ต้องดูนโยบายรัฐบาล ตอบเองไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เปิดทรัพย์สินในฐานะอดีตขุนคลังอึ้ง! ผลตอบแทนโทเคนดิจิทัล 139 บาท

เปิดคลังสมบัติ 'เศรษฐา' หลังพ้นรมต. รวย 1,080 ล้านบาท รายได้ 23 ล้านบาท หนี้สินแค่ 7 หมื่น เทียบลดลงจากวันที่รับตำแหน่งปี 66 1.7 ล้าน หนี้ลด 10 ล้าน

'สุทิน' ย้ำ เหล่าทัพ หากกำลังพล ฝ่าฝืนทำผิด ให้ลงทัณฑ์ตามพรบ.วินัยทหาร

'สุทิน' ย้ำ เหล่าทัพ กวดขัน วินัยความประพฤติ กำลังพล ชี้ หาก ฝ่าฝืนก็ทำผิดให้ลงทัณฑ์ตามพรบ. ว่าด้วยวินัยทหาร ตามระดับความรุนแรง พร้อม ให้เฝ้าระวัง ติดตาม และประเมินสภาวะสุขภาพจิตของครูฝึกและกำลังพลอย่างสม่ำเสมอ

สภากห. เคาะร่างกม.สกัดรัฐประหาร จ่อเข้าครม. ประกบร่างกม.ของพรรคการเมือง

สภา กห. เคาะร่างกม.สกัดรัฐประหาร จ่อเข้า ครม. ส่งประกบร่างกม.ของพรรคการเมือง 'สุทิน' กำชับเหล่าทัพ ร่วมช่วยเหลือประชาชน จากเหตุน้ำท่วมทันท่วงที พร้อมแจ้งเตือนล่วงหน้า ย้ำชายแดนสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย สภา กห. เคาะร่างกม.สกัดรัฐประหาร จ่อเข้า ครม. ส่งประกบร่างกม.ของพรรคการเมือง 'สุทิน' กำชับเหล่าทัพ ร่วมช่วยเหลือประชาชน จากเหตุน้ำท่วมทันท่วงที พร้อมแจ้งเตือนล่วงหน้า ย้ำชายแดนสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย

'สุทิน' ยันยังเรียกถก โผทหาร ได้ ก่อนมีครม.ชุดใหม่ แย้ม ไร้กังวล ทำใจว่างๆ

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมีรัฐบาลชุดใหม่ ในฐานะรมว.กลาโหม สามารถทำได้ทุกอย่างตามที่กฎหมายกำหนด

ปชป.บอกชาวบ้านสุดเคว้งไม่รู้ได้เงินหมื่นดิจิทัลหรือไม่

ปชป. เผยปชช.เคว้ง หลัง 'เศรษฐา' หลุดนายกฯ ถาม รบ.เดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตต่อหรือไม่ ขณะที่ 'วันนอร์' แจ้งวาระกระทู้ตกตามข้อบังคับหลัง ครม.พ้นจากตำแหน่ง

'เท้ง' ประกาศจุดยืนพรรคประชาชนไม่เอาแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย!

'พรรคประชาชน' แถลงจุดยืน ไม่สนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ จาก 'เพื่อไทย' โยนเป็นหน้าที่ 'พรรคร่วมรัฐบาล' ต้องหาเสียงให้ครบ ย้ำพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านต่อ