'ธรรมนัส' ลั่นปัญหาเกาเหลาจบแล้วแต่หากยังไม่เลิกอาจต้องดูแลกรมใหญ่เอง!

'ธรรมนัส' ยัน ปม 'ไชยา' โวยถูกข้ามหัวไม่มีอะไร เคลียร์จบแล้ว ลั่นเป็นอำนาจรัฐมนตรีว่าการ ขู่หากไม่จบริบกรมใหญ่คืน

01 พ.ย.2566 - ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายไชยา ได้มาแจ้งกับว่าให้สัมภาษณ์กับสื่อในประเด็นเกี่ยวกับงานในกระทรวง แต่ไม่มีเจตนาพาดพิงถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องเป็นราว ทั้งนี้ เมื่อเป็นประเด็นขึ้นมา ก็ได้คุยกับผู้บริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) และได้เรียนกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งนายกฯ ก็บอกว่าเรื่องนี้ไม่มีประเด็นอะไร รวมทั้งได้หารือกับนายภูมิธรรม ซึ่งก็ไม่มีอะไร เป็นเพียงฤดูกาลปรับย้ายข้าราชการระดับต้นและระดับสูง คงจะมีข้าราชการไปพูดคุยกับนายไชยา และเมื่อสื่อมวลชนถามนายไชยา นายไชยาก็เลยตอบ

ร.อ.ธรรมนัสกล่าวต่อว่า เมื่อเกิดประเด็น นายไชยาก็ได้โทรศัพท์มาขอโทษที่ทำให้เป็นประเด็น ทั้งนี้อยากจะเรียนสื่อมวลชนว่า เวลาจะถามประเด็นเรื่องการมอบดูแลเรื่องงบประมาณและบุคคล ไม่มีกระทรวงไหนเขาทำกัน เพราะเวลาเกิดประเด็นปัญหาขึ้น คนที่รับผิดชอบคือรัฐมนตรีว่าการกระทรวง เป็นเรื่องประเพณีปฏิบัติ สมัยที่เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ที่มีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ก็สามารถทำงานได้ภายใต้กรอบงานที่ได้รับมอบหมาย ดังนั้น ปัญหาที่รัฐมนตรีใหม่หลายคนยังไม่เข้าใจ คือความรับผิดชอบภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องสำคัญ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากนายไชยาออกมาพูดอีกจะทำอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ได้คุยกับผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรค คุยกับนายกฯ แล้ว ถ้ายังไม่เข้าใจก็คงจะต้องมีมาตรการอื่นในการเปลี่ยนแปลงผู้ดูแลกรมต่างๆ โดยอาจจะดูว่ากรมไหนที่ใหญ่ๆ อาจจะเอามาดูแลเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เกณิกา' เผยโครงการจ้างงานสร้างรายได้เสริมกับกรมชลฯ ยอดเข้าร่วมกว่า 4 หมื่นคน

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา