'เศรษฐา' ยอมรับให้ข้อมูลเงินดิจิทัลกระจัดกระจาย เล็งนั่งหัวโต๊ะแถลงภาพรวมทีเดียว

31 ต.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีนายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าเงิน 1 หมื่นบาท ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะเลื่อนการจ่ายจากเดือน ก.พ.67 เป็น ก.ย.67 ว่า ข้อเท็จจริงแล้วปัจจุบันมีการให้ข้อมูลกันกระจัดกระจายจากหลายๆ คน ทั้งนี้ ขอความกรุณาให้อดใจรอกันนิดนึง เดี๋ยวข้อมูลทั้งหมดจะออกมาในเร็วๆ นี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของจำนวน เรื่องของคนรวยจะได้หรือไม่ได้ เรื่องของระยะทาง ระยะเวลา และงบประมาณจะเอามาจากที่ไหนอย่างไร เดี๋ยวจะมีการชี้แจงในครั้งเดียว จะได้ไม่มีข้อสงสัย

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต จะมีการกำชับคณะทำงานหรือตั้งใครมาเป็นพิเศษเพื่อให้ข้อมูล เนื่องจากขณะนี้ให้ข้อมูลคนละทิศละทาง นายกฯ กล่าวว่า เป็นคำเสนอแนะที่ดี เดี๋ยวจะมีการพูดคุยกัน เพราะคิดอยู่เหมือนกัน เดี๋ยวคงต้องทำ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน

ถามว่า การจ่ายเงินดิจิทัลจะยังคงเป็นไทม์ไลน์เดิมหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ได้บอกไปแล้วว่าเรื่องดังกล่าวตนจะพูดอีกครั้ง โดยจะพูดทั้งหมด ทั้งแพ็กเก็จ เมื่อถามว่า การประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่จะเริ่มเมื่อไหร่ นายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวจะมีการชี้แจง ตามที่ตนบอกไป โดยเมื่อทุกอย่างสะเด็ดน้ำแล้ว ตนจะเป็นคนนั่งหัวโต๊ะแถลงเองพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้า ก่อนการประชุม ครม. ผู้สื่อข่าวพยายามถามนายเศรษฐาว่าจะมีการขยายเวลาการเริ่มจ่ายเงินในโครงการดิจิตอลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท จากเดือนก.พ.67 เป็นเดือน ก.ย.67 ตามที่นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีออกมาพูดจริงหรือไม่ แต่นายเศรษฐาไม่ตอบคำถามดังกล่าวและรีบเดินขึ้นไปยังห้องประชุมครม.ทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา