'กมธ.ทหาร' บี้เรือดำน้ำ ตามติด 'รมว.กลาโหม – ผบ.ทร.' แจงปมเปลี่ยนสัญญา

แฟ้มภาพ

โฆษกกมธ.การทหาร  เผย เตรียมเชิญ ‘รมว.กลาโหม-ผบ.ทร.’ แจงปม ‘เปลี่ยนสัญญาเรือดำน้ำ’ สัปดาห์หน้า แต่หยิบไปอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับข้อมูล

29 ต.ค.2566 – นายชยพล สท้อนดี สส.กทม. พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ กมธ.การทหาร ได้ทำหนังสือเทียบเชิญนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เพื่อชี้แจงรายละเอียดการปรับสัญญาโครงการซื้อเรือดำน้ำเป็นเรือฟริเกตแทน ว่า ในสัปดาห์หน้าจะออกหนังสือเชิญผบ.ทร. และนายสุทินอีกครั้ง ซึ่งสัปดาห์ที่แล้วในที่ประชุมกมธ.การทหาร ก็ไม่ได้หารือเรื่องเรือดำน้ำ แต่เป็นการหารือเรื่องการกู้เรือรบหลวงสุโขทัยแทน เพราะทางทร. ได้ให้เหตุผลว่า ข้อมูลยังไม่ครบ จึงยังไม่สามารถชี้แจงได้ โดยทางกมธ.การทหาร ต้องตามเรื่องต่อไปเรื่อยๆ เนื่องจากทางทร. ก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมว่า จะมาชี้แจงอีกครั้งเมื่อไหร่ ซึ่งหากภายในสัปดาห์หน้า ทั้งทางทร. และนายสุทิน ยังไม่ชี้แจงอะไรเพิ่มเติม ขณะนี้อาจจะเป็นการขอความร่วมมือกันก่อน คงจะขอความร่วมมือชี้แจงไม่เกิน 2-3 ครั้ง แต่หากยังไม่มีความคืบหน้าทาง กมธ.การทหาร ก็จะค่อยๆ ยกระดับขึ้น 

เมื่อถามว่า อนาคตจะมีการหยิบยกเรื่องนี้ไปเป็นหนึ่งในหัวข้อการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลด้วยหรือไม่ นายชยพล กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ แต่ขึ้นอยู่กับว่า เรามีหลักฐานมากแค่ไหน สุดท้ายเราก็ต้องว่ากันไปตามข้อมูล ระหว่างนี้เราจะทำหน้าที่ตรวจสอบได้ดีแค่ไหน เราก็หวังพึ่งข้าราชการที่ต้องการความเปลี่ยนแปลงในการสอดส่องช่วยกันด้วย. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.