ชาวอุดรฯ ตะโกนขอเงินหมื่น 'เศรษฐา' ลั่นอดใจรอได้แน่ก.พ.ปีหน้า

นายกฯตรวจอ่างเก็บน้ำห้วยปากแบ่ง ชาวอุดรฯ ตะโกนขอเงินหมื่น เจ้าตัว ลั่น อดใจรอได้แน่ก.พ.ปีหน้า

29 ต.ค. 2566 – เมื่อเวลา 13.45 น.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ลงพื้นที่จุดแรกในภารกิจตรวจราชการ จ.อุดรธานี โดยมาตรวจติดตามความคืบหน้าโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยปากแบ่ง พร้อมระบบส่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยปากแบ่งพร้อมระบบส่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่ตำบลหมากหญ้า อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี

ทันทีที่นายกฯ เดินทางถึงมีข้าราชการ ประชาชนจำนวนมากต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยชาวบ้านได้ใช้ผ้าขาวม้าผูกที่เอวนายกฯ เพื่อเป็นการต้อนรับ ก่อนที่นายกฯ จะเดินไปรับฟังรายงานการดำเนินงานของโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยปากแบ่งฯ
นายเศรษฐา กล่าวกับชาวบ้าน ว่า จากการที่รัฐบาลนี้ได้เข้ามาบริหารจัดการทุกๆเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน ในช่วงยังไม่ถึง 2 เดือนที่ผ่านมา ท่านก็คงเห็นตนไปต่างประเทศไปดูโครงการใหญ่ๆรถไฟความเร็วสูง อะไรที่ลงทุนสูงที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมของประเทศมามากมาย เรื่องนี้เป็นที่ประจักษ์ว่า เราให้ความสำคัญ ผมเองไม่อยากให้พวกท่านเข้าใจผิดคิดว่าจะดูแลแต่เรื่องการลงทุน เรื่องไฮเทค เรื่องอุตสาหกรรมใหญ่ ประชาชนหลาย 10 ล้านคน ต้องพึ่งภาคเกษตรกรรม เรื่องไม่ท่วมไม่แล้ง ถือเป็นเรื่องที่รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญสูงสุด การที่ทางรัฐบาลลงพื้นที่มาวันนี้น่าจะเป็นที่ประจักษ์ว่ารัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องนี้ โครงการพระราชดำริซึ่งบริหารจัดการเรื่องไม่ท่วมไม่แล้งถือเป็นโครงการที่รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง ปริมาณน้ำฝนที่ตกมาในแต่ละปีเราสามารถเก็บกักได้แค่ 1 ใน 3 ที่เหลือถูกปล่อยออกไปหมด

ตรงนี้ถือเป็นอะไรที่เราสามารถปรับปรุงได้ โครงการเก็บกักน้ำที่นี่และอีกหลายที่ถือว่าเป็นโครงการที่รัฐบาลให้ความสำคัญและอยากให้เกิดขึ้นโดยเร็วโดยไม่ให้มีการล่าช้าเกิดขึ้น ถ้าเราทำให้ไม่ท่วมไม่แล้ง ประกอบกับนโยบายรัฐบาลนี้ที่จะเสริมสร้างองค์ความรู้เปิดตลาดให้กับเกษตรกรไทย ผมเชื่อว่ารายได้ของเกษตรกรไทยจะเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวภายในเวลา 4 ปีข้างหน้า โครงการนี้ถือเป็นโครงการแม่แบบ โครงการตัวอย่างที่หลายพื้นที่น่านำไปปรับปรุงนำมาใช้ ถ้าติดขัดเรื่องงบประมาณหรือความช่วยเหลือในแง่ภาคส่วนต่างๆก็ขอให้แจ้งมาที่รัฐบาล เรายินดีที่จะช่วยเหลือและให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้ เพราะถือเป็นเรื่องของปากท้องประชาชนในขั้นพื้นฐาน ก็ไม่อยากจะขอย้ำหลายหนในเรื่องของเกษตรกรรม แต่ว่ามั่นใจได้ว่ารัฐบาลนี้ให้ความสำคัญและอยากจะผลักดันส่งเสริม

จากนั้นนายกฯได้เดินทักทายชาวบ้านที่มาต้อนรับโดยมีประชาชนกลุ่มแม่บ้านเข้ามาขอถ่ายรูป และมีผู้เฒ่าผู้แก่ได้ผูกข้อมืออวยพรด้วย โดยขณะที่นายกฯร่วมถ่ายรูปกับชาวบ้านได้มีชาวบ้าน ตะโกนถามขอเงิน 10,000 บาท โดยนายกฯ กล่าวว่า ขอให้อดใจรอได้ แน่นอนเดือนก.พ.ปีหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา