'เศรษฐา' แจงภาพโค้งคล้ายจูบมือ 'อุ๊งอิ๊ง' ทำในฐานะสมาชิกพท. ยันไม่ได้ถูกครอบงำ

“เศรษฐา” แจง ภาพโค้งคล้ายจูบมือ “อุ๊งอิ๊ง” ถอดหัวโขนไปในนามสมาชิกพท. ผูกพันกันมานาน ต่อสู้หาเสียงมาด้วยกัน ยัน ไม่ได้ถูกครอบงำ

29 ต.ค. 2566 – เมื่อเวลา 12.00 น.ที่กองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงประเด็นดราม่าคนมองถึงความเหมาะสมที่นายเศรษฐา ได้โค้งคำนับจุบมือเพื่อแสดงความยินดีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ที่ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ว่า จริงๆแล้วความสัมพันธ์ระหว่างตนกับคุณอุ๊งอิ๊ง เรามีกันมานาน ในฐานะพี่น้องคุณอุ๊งอิ๊งเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตนเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เราต่อสู้ด้วยกันมา ร่วมทุกข์ร่วมสุขในการหาเสียงด้วยกันมา เรามีความรัก ความเมตตามีความเอ็นดูและมีความเป็นห่วงซึ่งกันและกัน มันเป็นการแสดงออกซึ่งเป็นความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคน ซึ่งเรามีความเป็นห่วงและเคารพซึ่งกันและกันอยู่แล้ว

นายเศรษฐา กล่าวว่า วันนั้นตนไปในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทยเราเป็นอยู่ในฐานะครอบครัวทั้งสส.และผู้ใหญ่หลายคน วันนั้นเราถอดหมวก ถอดหัวโขนออกไป เราเป็นครอบครัวเดียวกันไม่ได้มีสิ่งอื่นใด ไม่เป็นนัยยะ ว่าท่านมาครอบงำตนหรืออะไรทั้งสิ้น ก็ลองไปถามคนอุ๊งอิ๊งค์นี้ดู ตนก็ระมัดระวัง มันเป็นสัญลักษณ์มากกว่า

“ถ้าไปดูให้ดีผมก็ไม่ได้จุมพิตที่มือท่าน ผมก็เอามือผมไปรองอยู่แล้ว มันเป็นความรัก เป็นความเอ็นดูเป็นความผูกพันซึ่งกันและกัน ก็ขอเลยว่าเรื่องนี้อย่าไปขยายความกันต่อดีกว่า เป็นเรื่องภายใน คิดว่าเป็นเรื่องครอบครัวดีกว่าเราเป็นครอบครัวเพื่อไทย แต่วันนี้ผมเองมาสวมหมวกนายกฯ วันนี้ผมเป็นนายกผมเองก็บริหารจัดการหน้าที่ของผมไป คุณอุ๊งอิ๊งก็ทำหน้าที่รองประธาน soft power ก็บริหารจัดการไปเราเข้าใจกันดีไม่มีปัญหาตรงนี้พร้อมยืนยันว่าประเทศไทยมีนายกฯคนเดียว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

งงตรรกะประหลาด 'อานันท์' มี 'พล.อ.สุนทร' ได้ 'เศรษฐา 'ก็มี 'ทักษิณ' ให้คำปรึกษา

ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ และประธานกรรมการนโยบายขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความว่า