'อนุทิน' ยินดี 'อุ๊งอิ๊ง' นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้จะขึ้นเป็นนายกฯเร็วหรือไม่ขึ้นอยู่กับบรรยากาศการเมือง

“อนุทิน “แสดงความยินดี แพทองธาร นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ชี้เป็นคนมีอินเนอร์-มุ่งมั่นทำงานเพื่อบ้านเมือง เชื่อขับเคลื่อนพาเพื่อไทยเดินหน้าตามนโยบายได้บอก อิ๊งค์ จะขึ้นเป็นนายกฯ ในเร็ววันหรือไม่ขึ้นอยู่กับบรรยากาศการเมือง มองตอนนี้พรรคร่วมทำงานเข้าเดือนที่2 ราบรื่น รวดเร็ว

29 ต.ค. 2566 – ที่ท้องสนามหลวง เวลา07.00น.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ว่า ในฐานะที่พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องขอแสดงความยินดีกับน.ส.แพทองธาร ที่ได้รับเลือกด้วยความเป็นเอกฉันท์ให้ขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าท่านก็จะสามารถขับเคลื่อนนโยบายต่างๆที่ได้ประกาศไว้ให้ประสบความสำเร็จ

ส่วนของพรรคภูมิใจก็ยินดีที่จะให้ความร่วมมือตลอดจนในส่วนงานที่รับผิดชอบก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนให้ภารกิจของรัฐบาลบรรลุจุดประสงค์และเป็นผลสำเร็จ จึงขอแสดงความยินดีกับน.ส.เเพทองธาร

ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยมีน.ส.แพทองธารเป็นหัวหน้าพรรคแล้วจะทำให้การทำงานในรัฐบาลราบรื่นยิ่งขึ้นหรือไม่ นายอนุทินมองว่า รัฐบาลทำงานราบรื่นอยู่แล้ว ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเดือนนี้ก็เข้าเดือนที่ 2 แล้ว ทุกอย่างก็เป็นไปด้วยความรวดเร็วมีประสิทธิภาพมีความสมัครสมานสามัคคี ในบรรดาคณะรัฐมนตรีเราทำงานเพื่อบ้านเมือง วัตถุประสงค์เดียวกัน เป็นคณะรัฐมนตรีไม่ได้ว่าเป็นพรรคแต่ละพรรค

เมื่อถามว่ากรณีที่น.ส.แพทองธารขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะเป็นการกู้ศรัทธาของพรรคเพื่อไทยได้เหมือนกับตอนยุคนายทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าบรรดาสมาชิกพรรคเพื่อไทย ก็พร้อมใจกันเลือกน.ส.แพทองธาร เขาก็มีความสง่างามทุกประการ และตัวน.ส.แพทองธาร ก็ได้แสดงให้เห็นศักยภาพ ความมุ่งมั่น ท่านก็เรียกผมว่าคุณอาตนก็มองว่าท่านมีอินเนอร์มีความมุ่งมั่นความตั้งใจกับสิ่งที่จะเป็นประโยชน์กับบ้านเมืองและท่านก็เป็นคนรุ่นใหม่เราก็ควรจะสนับสนุนคนรุ่นใหม่ ทำสิ่งดีๆให้กลับบ้านเมืองในทุกโอกาส

นายอนุทิน ยังกล่าวติดตลกว่า จะมาถามอะไรพรรคภูมิใจไทยเล่า เดี๋ยวไว้รอผมลาออกก่อนแล้วกันค่อยไปถามหัวหน้าพรรคใหม่

ส่วนหลายคนมองว่าน.ส.แพทองธาร อาจจะได้ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี คนต่อไป นายอนุทิน ระบุว่า ท่านก็เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอยู่ไม่ใช่หรือ ในพรรคเพื่อไทย

จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้หรือไม่ก็แล้วแต่บรรยากาศทางการเมืองในเรื่องของการเดินหน้าต่อไป การเมืองเราไม่อยากไปก้าวล่วงก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรค วันนี้เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่มีเพื่อไทยเป็นแกนนำ จะมีนโยบายจะมีแนวทางอย่างไร ก็ต้องหารือร่วมกันในพรรคร่วม ถ้าเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองต่อประชาชนยังไงพรรคภูมิใจไทยก็สุดซอย

ส่วนกรณีนโยบายดิจิทัลวอลเล็ท ต้องรอให้ หน่วยงานที่เป็นเจ้าภาพหลัก นำเสนอก่อนค่อยพิจารณาอีกครั้ง

เมื่อถามว่าส่วนที่นักวิชาการเรียกร้องให้ คณะรัฐมนตรี ลงมติปลดนายเศรษฐา ทวีสินออกจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวก่อนหันมายิ้มกับผู้สื่อข่าว หัวเราะและ เดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' รอทักษิณพ้นโทษ อยากให้มาช่วยงานแต่ยังไม่ได้มองตำแหน่งอะไรดี

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่จะพ้นโทษในเดือนส.ค. ได้มีการมองตำแหน่งอะไรไว้ให้นายทักษิณแล้วหรือไม่ ว่า ไม่ได้มองเลยว่าตำแหน่งอะไรดี และคิดว่าหากไม่ผิดกฎตนก็อยากให้นายทักษิณช่วยอยู่แล้ว นี่

'อิ๊งค์' ถามกลับ 'วัน อยู่บำรุง' บทสนทนามีมากกว่านั้นคืออะไร ยันไม่มีประโยคไหนน่าตื่นเต้น

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสส.ในวันนี้ มีการเน้นย้ำเรื่องอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ว่า เมื่อสักครู่ที่ตนเข้าไปโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมประชุมด้วย

'อิ๊งค์' รับครอบครัวเป็นห่วง 'ทักษิณ' หลังเกิดเหตุลอบยิง 'โดนัลด์ ทรัมป์'

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า ครอบครัวมีความเป็นห่วงความปลอดภัยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบิดา หลังจากมีการลอบยิง นายโดนัล ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ระหว่างการหาเสียง

'อุ๊งอิ๊ง' ขอ 'วัน อยู่บำรุง' ให้กำลังใจกันดีกว่า แม้ไม่อยู่เพื่อไทยแล้ว ยืนยันไม่ขับเฉลิมพ้นพรรค

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยจะสร้างความหวั่นไหวภายในพรรคหรือไม่ ว่า เรื่องนี้ได้พูดคุยกันเป็นการส่วนตัวไปแล้ว และได้เห็นนายวัน ออกมาให้สัมภาษณ์แล้ว จึงไม่มีประเด็นอะไรที่มากกว่านี้แล้ว

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่