'รองโฆษก' ชู 'ธรรมนัส' ลงพื้นที่แก้ปัญหาให้เกษตรกรและชาวประมงได้สำเร็จ

“เกณิกา” มั่นใจ รัฐบาลเดินหน้าแก้ทุกปัญหาให้เกษตรกรและชาวประมงได้ หลัง “ธรรมนัส”ลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เร่งประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

29 ต.ค. 66 น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง อุตสาหกรรมประมงในจังหวัดสมุทรสาคร ว่า ถือว่าเป็นศูนย์กลางขนาดใหญ่ที่ส่งออกสินค้าสัตว์น้ำ รวมถึงยังเป็นหนึ่งในจังหวัดที่สำคัญในการเพาะปลูกกล้วยไม้ส่งออกต่างประเทศอีกด้วย รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับกลุ่มดังกล่าวมาโดยตลอด โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อรับฟังสถานการณ์ด้านประมงและหารือแนวทางแก้ไขปัญหา

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้หารือกับตัวแทนหลายภาคส่วน และพบปัญหาในส่วนของเรือประมงในน่านน้ำไทยที่ได้รับผลกระทบจากการบังคับใช้กฎหมาย เรือประมงนอกน่านน้ำไทยที่ประสบปัญหาขาดแหล่งทำการประมงในน่านน้ำของรัฐชายฝั่งอื่นที่มีอยู่จำกัด และ เรือประมงพื้นบ้านจับสัตว์น้ำได้น้อยลง เนื่องจากเรือมีขนาดเล็กไม่สามารถออกทำการประมงได้ไกล รวมไปถึงปัญหาน้ำเสียจากภาคเกษตรกรรม อุตสาหกรรม ครัวเรือน ปัญหาน้ำทะเลเน่าเสียจากปรากฎการณ์แพลงก์ตอนบลูม (Plankton Bloom) และปัญหาราคาสัตว์น้ำที่ได้จากการทำการประมงตกต่ำ

“ภายหลังจากที่ ร.อ.ธรรมนัส ได้รับรู้ปัญหาก็ได้สั่งการด่วนหน่วยงานในสังกัดเร่งแก้ปัญหากลุ่มเกษตรกรและชาวประมงในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยได้เน้นการแก้ปัญหาเกี่ยวกับแรงงาน ซึ่งให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One stop service) การแก้ไขกฎหมายลำดับรอง และการควบรวมกฎหมายฉบับต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวก และลดอุปสรรคในการทำประมง ตนจึงมั่นใจว่าภายใต้การทำงานของรัฐบาลนายกเศรษฐา ทวีสิน และขับเคลื่อนโดย ร.อ.ธรรมนัส จะทำให้ทุกปัญหาของเกษตรกรไทยจะถูกแก้ไขโดยเร่งด่วน โดยคำนึงถึงประโยชน์ของเกษตรกรมาเป็นอันดับแรก”น.ส.เกณิกา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! ก๊วนลุงป้อม-ก๊วนธรรมนัสซัดกันนัวเวทีแถลงนโยบาย

พลังประชารัฐ ซัดนัวกลางที่ประชุมรัฐสภา 'เด็กลุงบ้านป่า' อัด ครม.สืบสันดาน-ตระบัดสัตย์ สุดช้ำยกมือโหวต 39 เสียงไล่ให้เป็นฝ่ายค้าน 'เด็กผู้กอง' เหน็บ 2 เดือนก่อนอาจเห็นด้วยกับรัฐบาล

‘ธรรมนัส’ ประกบ 3 รมต.เกษตรฯ ตรวจสถานการณ์อุทกภัยพื้นที่ ‘ชัยนาท-อยุธยา’

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ลงพื้นที่ ร่วมกับ 3 รมต.เกษตรฯ ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.ชัยนาท และ จ.พระนครศรีอยุธยา