'อนุทิน' เผย ชาดา ใช้บารมีสั่งลูกเขยลาออกย้ำไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย

“อนุทิน” เผย ชาดา ใช้บารมีคุณงามความดี สั่งลูกเขยลาออกจากตำแหน่งเป็นการตอกย้ำไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย เผยปราบปรามผู้มีอิทธิพลคืบหน้าไปมาก ส่งหน่วยเฉพาะกิจปราบอาวุธปืน-ผับบาร์ไม่มีใบอนุญาต

29 ต.ค. 2566 – ที่ท้องสนามหลวง เวลา07.00น. วันที่29 ต.ค.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการปราบปราม ผู้มีอิทธิพล ว่า มีการดำเนินการคืบหน้าไปมากในหลายด้าน ทั้งการเข้าไปปราบปรามตรวจสอบและดำเนินการในกรณีสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ อาวุธปืน ผับบาร์ ที่ไม่มีใบอนุญาต ซึ่งได้ส่งหน่วยเฉพาะกิจเข้าไปดำเนินการตรวจสอบ เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาล ที่ถือว่าเป็นคำสั่งต้นที่จะต้องดำเนินการโดยเร็ว

เมื่อถามว่ากรณีลูกเขยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยจะเป็นโรลโมเดลหรือต้นแบบในการจัดการผู้มีอิทธิพลหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า เป็นการตอกย้ำว่าจะไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย นายชาดาใช้บารมีที่มีคุณงามความดี สั่งการให้ผู้ที่ทำผิดลงโทษตัวเอง แต่ก็ไม่จบเพียงเท่านั้น จะต้องมีการสอบสวนดำเนินคดี โดยไม่จำเป็น ต้องให้พื้นที่อื่นทำตาม เพียงแต่ต้องทำตามกฎหมาย และที่สำคัญอย่าเรียกคนทำผิดกฎหมายว่าผู้มีอิทธิพลเพราะถือว่าจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

กระทรวงมหาดไทย จับมือ กระทรวงการอุดมศึกษาฯ (อว.) ร่วมลงนาม MOU "แนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วมในระดับพื้นที่" มุ่ง

วันนี้ (11 ก.ค. 67) เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นางสาวศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

“ชาดา” ตอบกระทู้ ให้ต่างชาติถือครองคอนโดฯ จาก 49 เป็น 75 % และ พ.ร.บ.ทรัพย์อิงสิทธิ ขยายเวลาเช่าที่ดินเป็น 99 ปีจาก 30 ปี

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงมหาดไทย ตอบกระทู้ถามสด แทนนายเศรษฐา ทวีศิลป์ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมาย