'อดิศร' ลั่นเพื่อไทยทวงคืนพรรคอันดับ 1 ไม่ไกลเกินเอื้อม ต้องทำนโยบายให้เหมือนอดีต

28 ต.ค.2566 - นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค พท. ประกาศทวงแชมป์พรรคอันดับ 1 จากกระแสและผลตอบรับของพรรค มองว่าทําได้หรือไม่ว่า พรรค พท.ได้จัดขบวนทัพผลัดใบ เอาคนรุ่นใหม่วัยทํางานมารับผิดชอบพรรค ซึ่งพรรค พท.มีดีเอ็นเอของพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชนที่มีนโยบายใกล้ตัวประชาชน ดังนั้น ถ้าเราทำนโยบายให้เหมือนกับในอดีต ความศรัทธาที่ประชาชนจะมีต่อพรรคเราจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน การจะทวงคืนพรรคอันดับ 1 ของประเทศจึงไม่ไกลเกินความคิด

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าคนรุ่นใหม่ที่ขึ้นมาบริหารพรรค จะช่วยยกระดับพรรคด้านใดได้บ้าง นายอดิศร กล่าวว่า คนรุ่นใหม่ก็ไม่ใช่ว่าจะทิ้งคนรุ่นเก่า เพราะคนรุ่นเก่าก็ยังเป็นที่ปรึกษาในพรรคอยู่ พรรค พท.เป็นพรรคของคนทุกรุ่น แต่รุ่นที่จะออกไปสู่แนวหน้าคือรุ่นของ น.ส.แพทองธาร เชื่อว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาของ น.ส.แพทองธาร มีความเหมาะสมในการทำหน้าที่นําพรรค พท.

เมื่อถามว่า คนรุ่นใหม่ของพรรค พท. จะสู้พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้หรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า เรามีนโยบายของเรา ไม่อยากให้เอาไปเปรียบเทียบ เพราะคนรุ่นใหม่ของเรามีวิถีของเขา ไม่ซ้ายหรือขวาสุดโต่ง เรามีประสบการณ์เพราะเป็นพรรคที่ถูกกระทำมากที่สุดตั้งแต่อดีต บุคลากรถูกตัดสิทธิ์มากมาย บทเรียนเหล่านี้ทำให้เราคิดว่าการจะไปข้างหน้าได้ ต้องมีสิ่งแวดล้อมที่เป็นองคาพยพของประเทศไทยไปพร้อมๆ กัน ไม่ใช่ว่าไปสุดโต่งไม่เอาอะไรเลย แต่ต้องมาจับเข่าคุยกัน ได้เวลาที่คนทุกรุ่นจะต้องเดินไปด้วยกัน

เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธาร จะสามารถลบคำสบประมาทว่าได้รับตำแหน่งเพราะนามสกุลได้หรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า คนที่วิพากษ์วิจารณ์คือคนที่ไม่ชอบเรา ใครขึ้นมาเขาก็ด่าอยู่แล้ว อย่าไปใส่ใจกับคนไร้สาระ เราก็ทำงานของเราในนามพรรค พท.อยู่ตลอด ไม่ได้สนใจกับปฏิกิริยาคนที่ตอบโต้พรรค คนพวกนี้อิจฉาตาร้อน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สามารถ' ย้อนเกล็ด 'เด็จพี่' ขยันร้องบิ๊กป้อม แต่ไม่ตามตัว สส.เพื่อไทย คดีตากใบ

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.เพื่อไทย ติดตามการขาดประชุมของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

'ไพบูลย์' ปูดข่าวยุบพรรคเพื่อไทย ให้จับตาดูหลัง 10 ต.ค.

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวว่าจะเกิดปัญหากับพรรคการเมือง ที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ เป็นสมาชิกพรรค หรือที่รับใบสั่งกับแกนนำมาร้องเรียนจนมั่วไปหมด ซึ่งตนเองทราบจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อได้

อย่าเพิ่งไล่! นายกฯอิ๊งค์ ไม่พร้อมมีเรื่อง ยินดีคุย 'สนธิ' หลังประกาศลงถนน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม) ถึงกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะระดมมวลชนลงถนนอีกครั้งเพื่อขับไล่รัฐบาล

'ไพบูลย์' แจ้งความแล้ว ลุยเอาผิด 'เด็จพี่' ฝ่าฝืนประกาศ คปค. ห้ามดักฟัง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ร้องตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. รวมถึงขอข้อมูลส่วนตัวว่า ตนเกรงว่านายพร้อมพงศ์ จะไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย

'มาดามแพ' ยิ้มร่า นิด้าโพลมาอันดับ 1 มั่นใจที่ผ่านมาทำได้ตรงเป้า เผยรู้จัก 'หมูเด้ง'

ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐม

เทพไท ยก 5 ข้อทำ 'อุ๊งอิ๊ง' คว้าคะแนนนิยม อันดับ1

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก "เทพไท - คุยการเมือง" โพสต์ข้อความระบุว่า 5 ปัจจัยที่ทำให้ อุ๊งอิ๊ง มีคะแนนนิยม อันดับ1