ดร.ปลอด โผล่จวกนกหวีด-นักวิชาการหัวลีบ ขวางแจกเงินหมื่นทำไม

28 ต.ค.2566 - ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

นกหวีดขัดขวางคนจนรับ 10,000 บาท ทำไม

ในที่สุดสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สภาพัฒนาการเศรษฐกิจ และธนาคารชาติ ก็ดามาออกมาประกาศลดการขยายตัวทางเศรษฐกิจเหลือเพียง 2.7 ต่อปี แทน 3.3ที่เคยประกาศไว้

เหตุผลก็คือ การบริโภคของภาคเอกชนและของรัฐบาลลด การลงทุนนิ่ง การส่งออกถดถอย การท่องเที่ยวที่หวังกันนักหนาไม่เป็นตามคาด สรุปคือ เจ๊งครบทุกด้าน

ที่น่าสมเพชก็คือ กลุ่มของชนชั้นสูงหรือชั้นกลางบางกลุ่ม และนักวิชาการศรีษะลีบ ต่างออกมาประกาศหน้าตาเฉยว่า เศรษฐกิจของประเทศไทยไม่ได้เสียหายเสื่อมทรามอะไรจาก 9ปีของกลุ่มนกหวีด กลุ่มแต่งแฟนซีรักชาติ พวกชัตดาวน์กทม.

ความผิดใหญ่หลวงเหล่านี้เกิดจากพวกคุณนี่แหละ เมื่อวานนี้เอง รองนายกภูมิธรรมและผมเพิ่งประกาศยกเลิกกฎข้อบังคับทาสที่ทำให้การประมงไทยฉิบหายไป 32ล้านล้านบาท เรือประมงหายไป 40,000 ลำ แรงงานประมงไม่มีงานทำ 100,000 คน เรือประมงนอกน่านน้ำเหลือ 0 ลำ เป็นไงครับระบบลุง ฉิบหายเท่านี้พอใจหรือยัง

มาตอนนี้ ยังกล้าดาหน้าออกมาค้านรัฐบาลที่พยายามจะแจกเงิน 10,000บาทให้ประชาชน เพื่อบรรเทาความยากจนและพลิกฟื้นเศรษฐกิจทุกระดับให้ดีขึ้น อยากบอกว่า ถ้าใครขืนเชื่อพวกคุณอีก ตัวคุณเองนั่นแหละจะยากจนเอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

สงสารประเทศไทย! แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ทุกอย่างจะกลับมาดี เป็นแค่ฝัน

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าไม่แปลกใจที่งบประมาณกลางปี 2567 ซึ่งรัฐบาลขอตั้งเป็นพิเศษอีก 1.22 แสนล้านบาท เพื่อนำไปใช้กับการแจกเงิน