ตามคาดเพื่อไทยเลือก 'แพทองธาร' เป็นหัวหน้าพรรค 'สรวงศ์ เทียนทอง' นั่งเลขาธิการ

27 ต.ค. 2566 - ที่พรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายชื่อคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.) พรรคเพื่อไทย ชุดใหม่ ได้แก่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรค ได้รับคะแนน 289 จากผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน 290 คน ผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนน 1 คน

ส่วนรองหัวหน้าพรรค ได้แก่ นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ ได้ 292 คะแนน, นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ สส.เชียงราย และรมช.คลัง ได้ 291 คะแนน, นายโอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย สส.ชัยภูมิ ได้ 288 คะแนน,น.ส. จิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด ได้ 290 คะแนน, นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ปรึกษารมว.คมนาคม ได้ 285 คะแนน, นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรมว.คลัง ได้ 289 คะแนน

ขณะที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรค จะให้นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว ได้ 290 คะแนน และรองเลขาธิการพรรค ได้แก่ ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ สส.บัญชีรายชื่อ ได้ 290 คะแนน, น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ ได้ 287 คะแนน, นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ สส.เลย ได้ 287 คะแนน

นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เป็นเหรัญญิกพรรค ได้ 287 คะแนน, นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นนายทะเบียนพรรค ได้ 287 คะแนน, นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ เป็นโฆษกพรรค ได้ 290 คะแนน

นอกจากนี้สำหรับ กก.บห. มี 9 คน ได้แก่ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.กทม. ได้ 283 คะแนน,นายวรวงศ์ วรปัญญา สส.ลพบุรี ได้ 284 คะแนน.นายพชร จันทรรวงทอง สส.นครราชสีมา ได้ 286 คะแนน,นายนิกร โสมกลาง สส.นครราชสีมา ได้ 284 คะแนน,นายธิติวัฐ อดิศรพันธ์กุล ได้ 287 คะแนน,นายจเด็ศ จันทรา ได้ 285 คะแนน,นายพลนชชา จักรเพ็ชร ได้ 287 คะแนน,นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ 286 คะแนน,น.ส.สรัสนันท์ อรรณนพพร สส.ขอนแก่น ได้ 283 คะแนน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง