'แรมโบ้' อบรม เลขาฯครป. บิดเจตนานายกฯแนะเลี้ยงไก่ ซัดไร้สมองโยงเจ้าสัว

'แรมโบ้ ซัด เลขาฯ ครป. ฟังไม่ศัพท์จับไปกระเดียด นายกฯพูดถึงนักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ให้เน้นประชาชนมีรายได้ครัวเรือน เป็นถึงเลขาฯครป.น่าจะมีสมอง เข้าใจเจตนานายกฯให้ประชาชนเลี้ยงไก่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ลดรายจ่าย ขออย่าเปรียบเจ้าสัว และหากว่างมากเอาเวลาไปทำประโยชน์ประชาชนมากกว่ามาโจมตีนายกฯ

17 ธ.ค.2564 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) วิพากษ์วิจารณ์นายกฯ ที่กล่าวกับประชาชน จ.ยะลา แนะนำให้เลี้ยงไก่บ้านละ 2 ตัว ไม่เข้าใจปัญหาเกษตร เลี้ยงไก่เป็นร้อยตัวไม่มีวันรวย เพราะเจ้าสัวผูกขาดการเกษตร

โดยนายเสกสกล กล่าวว่า การที่นายกฯส่งเสริมให้เลี้ยงไก่นั้นเป็นเจตนาที่ดีนายกฯต้องการให้ประชาชนยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวทางพ่อหลวงรัชกาลที่9 นายกฯมองการณ์ไกลอยากเห็นประชาชนรู้จักหารายได้ทำการเกษตรอย่างพอเพียงให้มีมูลค่าในแปลงเกษตรของตนเองให้มีรายได้สูงขึ้นและลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน นายกฯเน้นการปลูกพืชผักสวนครัวเลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ ในพื้นที่จำกัดที่มี และพูดถึงการเลี้ยงไก่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้บ้าง ลดรายจ่ายในครอบครัว ซึ่งนายเมธาเป็นถึงเลขา ครป.มีความรู้ มีสมองก็น่าที่จะเข้าใจนายกฯ

"และก็ไม่ควรเอาเรื่องนี้ไปเปรียบเทียบกับเจ้าสัว เพราะคนละเรื่องกัน มีแต่คนไร้สมองเท่านั้นที่เอาไปผูกโยงกับนายทุนหรือเจ้าสัวได้" นายเสกสกล กล่าว

ยสบเสกสกล กล่าวว่าส่วนการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรและชาวนา รวมถึงประชาชนทุกกลุ่มอาชีพนั้น นายกฯและรัฐบาลมีนโยบายให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว เพราะนายกฯให้ความสำคัญ และทราบดีถึงความเดือดร้อนของประชาชน

“ขอให้ประชาชนได้เข้าใจตัวนายกฯด้วยว่ามีเจตนาดี อยากแนะนำในเรื่องของการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้ โดยไม่คิดว่าจะทำให้ประชาชนร่ำรวยเช่นเดียวกันกับเจ้าสัว" นายเสกสกล กล่าวและย้ำว่า ซึ่งนายเมธา ไม่ควรเอามาเชื่อมโยงกัน เพื่อหวังจะโจมตีนายกฯ ทั้งที่รู้เจตนาของนายกฯอยู่แล้ว และหากว่างมากเอาเวลาไปทำอะไรที่เป็นประโยชน์มากกว่านี้ อีกทั้งที่ผ่านมาตนเองยังไม่เห็นว่าที่ผ่านมา ครป. ได้เคยทำประโยชน์อะไรเพื่อประชาชนบ้างนอกจากสนับสนุนกลุ่มม็อบต่างๆ ทำประเทศ ประชาชนเดือดร้อนไม่หยุด.

อ่านข่าวประกอบ 'เลขาครป.' โต้ นายกฯ เลี้ยงไก่เป็นร้อยตัวก็ไม่มีวันรวย เพราะเจ้าสัวผูกขาดการเกษตร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.