‘เศรษฐา’ ข้องใจตอบกระทู้สดในสภาฯ ถามต้องตอบย้อนหลังหรือไม่

23 ต.ค.2566-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.การคลัง นำคณะรัฐมนตรี วางพวงมาลาเนื่องในวันปิยมหาราช 2566  นายเศรษฐาได้ทักทาย ครม.และพูดคุยกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เกี่ยวกับเรื่องพลังงาน จากนั้นนางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ได้รายงานนายกฯถึงความคืบหน้าหลัง ครม.เห็นชอบการดำเนินการศึกษาโครงการสะพานเศรษฐกิจภาคใต้เชื่อมฝั่งทะเลอ่าวไทย-อันดามัน (ชุมพร-ระนอง) หรือแลนด์บริดจ์ ว่า ได้นำเรื่องเข้าสภาฯเพื่อตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเดินหน้าในเรื่องดังกล่าว

นอกจากนี้ นายเศรษฐายังได้สอบถามเรื่องการตอบกระทู้ถามสดในสภาฯ โดยระบุว่า กระทู้เก่าที่เคยตั้งถามไม่ต้องไปย้อนตอบแล้วใช่หรือไม่ ซึ่งนางมนพรชี้แจงว่า กระทู้ถามจะตั้งถามเป็นครั้งต่อครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปธ.วิปรัฐบาล ขู่ลากไส้ให้หมด รมต.ขี้เกียจหลังยาวหนีตอบกระทู้

นายวิสุทธิ์ ไชยณุรณ สส.บัญชีรายชื่อและประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวกรณีกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ มาตอบกระทู้ในสภาฯ

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน