'พัชรวาท' อ้างติดภารกิจสำคัญชิ่งตอบกระทู้สด!

'บิ๊กป๊อด' อ้างติกภารกิจ ชิ่งตอบกระทู้สด หลัง 'สมบัติ' ทวงถามแก้ปัญหาที่ดินป่าไม้

19 ต.ค. 2566 - ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 24 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1) ซึ่งมีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภา นายสมบัติ ยะสินธุ์ สส.แม่ฮ่องสอน พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้ถามด้วยวาจา เรื่องปัญหาการใช้ประโยชน์ที่ดินในพื้นที่ป่าไม้ ต่อ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โดยนายวันมูหะมัดนอร์ ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า สำนักงานกระทรวงทรัพยากรฯ ได้มีหนังสือแจ้งว่า รมว.ทรัพยากรฯ ติดภารกิจที่สำคัญ จึงขอเลื่อนการตอบกระทู้นี้ออกไปก่อน หากนายสมบัติยังมีความประสงค์จะตั้งกระทู้ถามด้วยวาจาอยู่ ขอให้เสนอในการประชุมครั้งถัดไป

จากนั้น นายสมบัติ กล่าวว่า จากกรณีที่เพื่อนสมาชิกได้ท้วงติงคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เนื่องจากกระทู้ถามด้วยวาจาเราจะบอกใครไม่ได้อยู่แล้วว่า จะถามเรื่องอะไรและกระทรวงไหน ซึ่งครม. ก็ควรจะให้เกียรติสภาในการต้องรอดูว่าจะมีสมาชิกคนใดหารือ ซึ่งก็ได้ถามตรงไปยังรมว.ทรัพยากรฯ ไม่ได้ถามนายกรัฐมนตรี แต่ รมว.ทรัพยากรฯ ติดภารกิจ ซึ่งยังยืนยันว่า จะฝากผ่านประธานสภาเพื่อบอกไปยังรมว.ทรัพยากรฯ ขอให้มาตอบในสัปดาห์หน้า เนื่องจากเรื่องปัญหาการใช้ประโยชน์ที่ดินในเขตป่า เชื่อว่ามีปัญหาเช่นเดียวกันในหลายจังหวัด โดยที่ผ่านมาแม้ในทุกรัฐบาลที่พยายามออกนโยบาย และมติ ครม. ต่างๆ เพื่อแก้ไขเรื่องนี้ แต่กลับยังไม่มีการแก้ไขสักที ทำให้เป็นอุปสรรคแก่หน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะองค์กรส่วนท้องถิ่นทำให้ไม่สามารถพัฒนาได้ เช่น มติ 23 มิ.ย. 63 ที่ยิ่งออกมา ยิ่งทำให้มีปัญหามากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

ชัดเจน! เสี่ยหนูบอกนายกฯ แล้วไม่เห็นด้วยโยกกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

'อนุทิน' แจ้งนายกฯทราบ เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติดในที่ประชุม ป.ป.ส. หลังเกิดความไม่สบายใจ ชี้พรรคร่วม รบ.ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ข้องใจ สธ.เปลี่ยนความเห็นกลับไปกลับมา

เปิดรายละเอียดโหวตงบ 1.22 แสนล้านบาท 'งูเห่าพรึ่บ-บิ๊กเนมแห่โดดร่ม'

เช็กเสียงโหวตร่างงบเพิ่มเติม 2567 เสียงฝ่ายค้านหายไป 21 เสียง อึ้ง! งูเห่า 6 เสียง 3 ทสท.-พรรคเล็กโผล่โหวตหนุนฝ่ายรบ. ด้าน ปชป.ครองแชมป์หายเยอะสุด 10 คน รบ.หาย 23 เสียง ทั้งรมต.-สส.ตัวเป้ง

เอาแล้ว! สส.รัฐบาลยังโวยกลางสภาไม่เอา 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอ 'ไร่ละพัน' กลับคืน

เอาแล้ว!!! สส.ฝ่ายรัฐบาล “ภท.-พท.” หารือกลางสภาฯ ออกโรงต้าน ชี้ ชาวนาร้องยี้ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอคง 'ไร่ละพัน' ไว้เหมือนเดิม

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง