'ประเสริฐ' โต้นักร้องคนดังยื่น ปปช. สอบปมถือครองที่ดิน ภ.บ.ท. 5

17 ต.ค.2566 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ชี้แจงถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินกรณีพ้นจากตำแหน่ง สส. 5 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีรายชื่อของนายประเสริฐ ระบุว่า เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 66 ว่ามีที่ดิน ภ.บ.ท. 5 รวม 1 แปลงมูลค่า 300,000 บาท โดยไปแสดงไว้ในรายการที่ 9 ของรายการสิทธิและสัมปทานและยื่นบัญชีทรัพย์สิน ต่อ ป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่ง สส. เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 66 ว่ามีที่ดิน ภ.บ.ท. 5 รวม 1 แปลง มูลค่า 3 แสนบาท โดยไปแสดงไว้ในรายการที่ 9 ของรายการสิทธิและสัมปทาน ไว้เช่นเดิม กรณีจึงควรตรวจสอบที่ดิน ภ.บ.ท. 5 แปลงดังกล่าวที่แจ้งไว้ว่า เป็นไปโดยชอบหรือไม่

นายประเสริฐ กล่าวว่า เป็นเรื่องเก่าที่ตนเคยถูกร้องเรียนมาแล้ว ยืนยันว่าที่ดินที่ดิน ภ.บ.ท. 5 แปลงดังกล่าวเป็นของภรรยา ซึ่งได้รับสิทธิและสัมปทานจากกรมธนารักษ์ ถูกต้องตามกฎหมาย จึงไม่ได้เป็นการกระทำผิดตามที่นายเรืองไกรระบุ

เมื่อถามว่า การที่นายเรืองไกร ร้องป.ป.ช.ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน เป็นการดิสเครดิตหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ตนไม่อยากมองเช่นนั้น แต่ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด