ขอบคุณที่เป็นห่วง 'ลิซ่า' เดือด! ตอก 'อดิศร' ยุคสมัยเปลี่ยนแล้ว อาวุโสไม่เกี่ยว

17 ต.ค.2566-ลิซ่า ภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล ให้ความเห็นในกรณีนายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ระบุถึงการที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 หลังเสร็จสิ้นการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีนั้น การที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นซักฟอกใคร ควรจะยื่นซักฟอกตัวเองให้ขาวสะอาดเสียก่อน

โดยนางสาวภคมน กล่าวว่า เข้าใจที่นายอดิศรทำแบบนี้ ในฐานะวิปรัฐบาลก็ต้องปกป้องรัฐบาล เพราะเป็นหน้าที่ แต่น่าจะปกป้องในเนื้อหาสาระของเรื่องที่เรากำลังพูดถึง การซักฟอกรัฐบาลเป็นหน้าที่ฝ่ายค้านอยู่แล้ว และการยื่นอภิปรายมาตรา 152 ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ก็ไม่เร็วเกินไป ดูไทม์ไลน์ที่ฝ่ายค้านยื่นซักฟอกรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ก็อยู่ในกรอบระยะเวลาเดียวกัน

ส่วนที่พูดถึงความผิดพลาดของพรรคก้าวไกล เรื่องนี้เราน้อมรับในความล่าช้าของกระบวนการ ดิฉันในฐานะ สส.หญิง ก็รู้สึกเป็นภาระรับผิดชอบด้วย ยอมรับว่าอึดอัด แต่เราไม่ได้อยู่เฉย แถลงต่อสาธารณะแล้วว่า ต้องมีการแก้ไข ตอนนี้กระบวนการสอบยังไม่จบ เมื่อจบจะมีคำตัดสินทางวินัยออกมาชี้แจงประชาชนภายในเดือนต.ค. ยืนยันทุกอย่างเดินไปตามนี้

ดังนั้น ตนคิดว่าจะเป็นประโยชน์กว่ามาก ถ้านายอดิศรจะชี้แจง หรือตอบโต้ประเด็นอะไร โดยพูดถึงประเด็นนั้นเป็นหลัก เข้าประเด็นเลย ไม่ใช่อะไรๆ ก็ลงแต่เรื่องนี้ หากยังทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ท่านวนเราวน จะไม่ได้พูดหรือทำอย่างอื่นกันเลย ประชาชนจะเกิดความเบื่อหน่าย

นางสาวภคมน กล่าวต่อว่า สุดท้ายขอขอบคุณนายอดิศรที่คอยเป็นห่วงเป็นใยพรรคก้าวไกล เพราะเห็นพูดถึงตลอด ช่วงนี้ทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาล ก็อาจจะงานหนัก อยากให้ช่วยกันทำงานเพื่อบรรยากาศที่ดีต่อกัน ส่วนเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เราก็น้อมรับผิด และลงโทษแก้ไขกันได้ เหมือนที่ก่อนหน้านี้นายอดิศรเคยน้อมรับความผิดที่บกพร่องในฐานะผู้ปกครอง ถือเป็นเรื่องดีและน่าชื่นชม เชื่อว่านายอดิศรคงไม่ชอบใจเช่นกัน ถ้าใครจะพูดถึงความผิดพลาดซ้ำๆ วนกันอยู่อย่างนี้ ทั้งที่เราน้อมรับ และสัญญาจะแก้ไขแล้ว

“ยุคสมัยเปลี่ยน งานการเมืองต้องเดินหน้าทำงานให้ได้เนื้อหาสาระ และประโยชน์ของประชาชน สุดท้ายด้วยความเคารพ ท่านอย่าหาว่าดิฉันตอบโต้โดยไม่สนรุ่นใหญ่รุ่นเล็กเลย อย่าให้เรื่องความอาวุโส เกิดก่อนเกิดหลังมาเป็นเงื่อนไข ใช้เป็นประโยชน์ในการให้ข่าวเพื่อประโยชน์ฝ่ายเดียว” นางสาวภคมนระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอบรูซ' เล่านาทีคุยกับ 'ลิซ่า' ในกองถ่าย เผยซีนน่าเสียดายที่ผู้กำกับคัททิ้ง

สร้างความฮือฮาให้กลุ่ม LGBTQ เป็นอย่างมาก สำหรับโอกาสครั้งสำคัญในการพรีเซนต์ความเป็นไทย เมื่อนักร้องคนดังระดับโลก "ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล" ปล่อยซิงเกิลใหม่ "ROCKSTAR" ยกกองมาปักหลักถ่ายทำที่ประเทศไทย และใช้นักแสดงร่วมคนไทยเข้าฉากโกอินเตอร์ไปทั่วโลก

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

ถึงคิว'เศรษฐา' โหนลิซ่า ขอบคุณใช้ประเทศบ้านเกิดโปรโมทท่องเที่ยว

นายกฯ ขอบคุณ “ลิซ่า” ใช้ประเทศที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน ถ่าย MV ช่วยโปรโมทท่องเที่ยว สั่งเข้ม มาตรฐาน ความสะอาด-ปลอดภัย นักท่องเที่ยวมาแล้วต้องไม่ผิดหวัง

'พิธา' รับบทเอฟซี 'ลิซ่า' ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ อัด 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด

'พิธา' รับบทเอฟซีภูมิใจ 'ลิซ่า' ปล่อย MV บอก 'ทำเกิน' ไม่ใช่แค่ทำถึง ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ ย้ำ 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด-ประดิษฐ์ประดอย

'กวีพี่คนดี' ร่ายกลอน ที่สุดซอฟต์พาวเวอร์ไทย ได้ขับเคลื่อน โดยไม่ต้องผลาญงบพีอาร์

เพจเฟซบุ๊ก พี่คนดี กวีสมัครเล่น โพสต์บทกลอนชื่อ "ที่สุด ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ได้ขับเคลื่อน" โดยมีเนื้อหาน่าสนใจดังนี้ คนบางคน ได้บิดา ส่งมาขับ แต่ผลงาน ไม่ขยับ เพราะสับสน

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' สำนึกรักบ้านเกิด โปรโมต 'เยาวราช' หนุนท่องเที่ยวไทย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' แบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ใช้เยาวราชในผลงานล่าสุด แสดงออกสำนึกรักบ้านเกิด ชูศักยภาพ ส่งเสริม Soft Power ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย