ยังไม่โดน! นายกฯ ตีกลับพลังงาน ชงอุ้ม 'เบนซิน' ใหม่สัปดาห์หน้า

นายกฯ ยังไม่โดน 2 แนวทาง เยียวยาราคาน้ำมันเบนซินกลุ่มเปราะบาง ตีกลับ ‘พลังงาน’ ชงแนวทางที่ 3 เข้า ครม. สัปดาห์หน้า

16 ต.ค. 2566 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้กระทรวงพลังงานไม่ได้เสนอแต่งตั้งผู้ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แต่มีการรายงานเรื่องน้ำมันเบนซิน ซึ่งได้สั่งการไปว่าให้ รมว.พลังงาน ไปดูเรื่องของการเยียวยาช่วยเหลือภาคส่วนที่เปราะบาง และ รมว.พลังงานมีการรายงานความคืบหน้ามาแล้ว โดยกระทรวงพลังงานเสนอมา 2 แนวทาง ซึ่งยังไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ จึงให้ไปเสนอแนวทางที่สามมา เพื่อให้เป็นผลประโยชน์ต่อประชาชนจริงๆ คาดว่าสัปดาห์หน้าจะนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม. อีกครั้งหนึ่ง ดังนั้น ขอให้อดทนอีกนิดนึง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

นายกฯ สั่งหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. ให้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.) เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน.(วาระพิเศษ) และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' วอนม็อบรถบรรทุก ขอให้ใจเย็นรออีกหน่อย จะได้ใช้น้ำมันราคาถูก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวถึงสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกช่วงครึ่งหลังของปี 2567

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด