'ธนกร' หนุนรัฐบาลเร่งปราบ ยึดอายัดทรัพย์ ตัดวงจรเครือข่ายยาเสพติด

“ธนกร” หนุนรัฐบาลบูรณาการหน่วยงานรัฐ-ตร.เร่งปราบ ยึดอายัดทรัพย์ ตัดวงจรเครือข่ายยาเสพติดทั้งระบบ แนะ สส.ทุกพรรค เปิดรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่อีกทาง ร่วมผลักดันเป็นวาระด่วนของชาติอย่างจริงจัง มั่นใจ”สมศักดิ์”ทำสำเร็จเพราะทำมาแล้วสมัย”บิ๊กตู่”

15 ต.ค. 2566 – นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรค รวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนขอสนับสนุน เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ที่ช่วงนี้ ได้เร่งปฏิบัติการปราบปรามกวาดล้าง จับกุมสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ทั้งอาวุธปืนเถื่อน รวมถึงยาเสพติดทุกพื้นที่ทั่วประเทศตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ประกาศให้เป็นนโยบายเร่งด่วนในการตัดวงจรผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและตัวยาเสพติด ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องเร่ง บูรณาการแก้ปัญหาที่รวดเร็วที่สุด

เมื่อถามว่าในส่วนของส.ส.หรือพรรคการเมืองจะช่วยบูรณาการแก้ปัญหายาเสพติดได้อย่างไร นายธนกร กล่าวว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ที่อยู่ใกล้ชิดประชาชนในพื้นที่ทุกคน หรือ แม้แต่อดีตผู้สมัครทุกพรรคการเมืองก็ตาม มีศูนย์ประสานงานรับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว สามารถเปิดเป็นอีกหนึ่งช่องทาง หากประชาชนมีข้อมูลเบาะแสเครือข่ายยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ให้รับเรื่องและเร่งแจ้งเจ้าหน้าที่ดำเนินการปราบปรามทันที จะถือเป็นอีกช่องทางที่จะช่วยบูรณาการการแก้ปัญหาดังกล่าวให้เกิดผลสัมฤทธิ์ แก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพได้จริง

นายธนกร ยังระบุด้วยว่า ตนขอสนับสนุน จากที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี หลังจากที่ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ 2567 คณะที่ 2.2 ซึ่งได้เน้นย้ำแผนงานบูรณาการป้องกันปราบปรามและบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติด ที่ผ่านมา โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ป.ป.ส. และตำรวจ ปรับตัวชี้วัดด้านการปราบปรามยาเสพติดใหม่ ด้วยการเพิ่มเรื่องการยึดอายัดทรัพย์สินเข้าไปด้วย เพราะตัวเลขการยึดอายัดทรัพย์สินของเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด จะเป็นตัวชี้วัดที่ชัดเจนในการบูรณาการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างได้ผลเป็นรูปธรรม

“ทั้งเจ้าหน้าที่ป.ป.ส. ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมถึง สส. ผู้แทนราษฎร ต้องบูรณาการความร่วมมือ ในการเร่งปราบปรามยาเสพติดที่มีจำนวนมากอย่างจริงจัง สส. ทุกพรรคเอง ก็เห็นปัญหาเหล่านี้ คงต้องลงมือร่วมกันแก้ให้ตรงจุด ผมเชื่อว่า การยึดอายัดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด ที่ท่านสมศักดิ์เสนอนั้น ก็จะเป็นอีกหนึ่งมาตรการที่จะตัดวงจรผู้ค้าและเครือข่ายยาเสพติดได้ในที่สุด ที่สำคัญในสมัยรัฐบาลที่แล้วพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีและมีนายสมศักดิ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการยุติธรรมก็ทำเรื่องนี้สำเร็จมาแล้วสามารถยึดอายัดทรัพย์ตัดวงจรผู้ค้าได้จำนวนมาก”ธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด