'ครูมานิตย์' เย้ยฝ่ายค้านขู่ยื่นซักฟอกแจกเงินดิจิทัล ไร้ประโยชน์ ไม่สะเทือนรัฐบาล

"ครูมานิตย์" สส.เพื่อไทย มองฝ่ายค้านเล็งซักฟอกรัฐบาล หลังผ่านงบฯ ปี 67 เป็นสิทธิ์ทําได้ ไม่ติดใจ แต่คิดว่าเร็วเกินไป ลั่นหากนโยบายแจกเงินดิจิทัลถูกอภิปรายในสภา ก็ไม่สะเทือนรัฐบาล อ้าง กกต. ไฟเขียวแล้ว

13 ต.ค.2566 - นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านประกาศจะอภิปรายรัฐบาลหลัง ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ผ่านวาระ 3 มองว่าเร็วไปหรือไม่ว่า มองว่าเร็วเกินไป และตนยังไม่เห็นข้อผิดพลาดหรือความไม่ชอบมาพากลของรัฐบาล อีกทั้งการจัดตั้งรัฐบาลก็ล่าช้า งบประมาณยังไม่มีการสั่งจ่าย รัฐบาลยังใช้ร่างงบประมานฉบับเก่าตามที่กฎหมายอนุญาต แต่ก็เป็นสิทธิ์ของเขาในการอภิปราย ซึ่งเขาใจว่าฝ่ายค้านไม่อยากให้เสียสิทธิ์ ทั้งนี้ ตนไม่ติดใจหากจะยื่นอภิปราย

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านระบุว่าถ้ามีหลักฐานชัดจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจเลย กังวลว่าเรื่องเงินดิจิตอลวอลเล็ตจะถูกนําไปอภิปรายหรือไม่ เพราะมีกระแสค้านเยอะ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ต่อให้เขาอภิปรายก็ไม่สามารถทําอะไรได้ เพราะเป็นนโยบายของพรรค พท. ซึ่งก่อนจะออกมาเป็นนโยบายก็ต้องได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่อย่างนั้นก็ผิดกฎหมาย ดังนั้นอภิปายไปก็ไม่มีประโยชน์ ทั้งนี้ หากจะอภิปายถึงผลกระทบในวันข้างหน้า เช่นอาจเกิดหนี้สาธารณะ หรือเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน ก็ว่ากันไป แต่ยืนยันว่าไม่ผิดในเรื่องกฎหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่