'เศรษฐา' เรียก 8 คณะ ตรวจการบ้าน ยันเร่งกวาดล้างยาเสพติด

‘เศรษฐา’ เผยเรียก 8 คณะ ติดตามงาน ‘ปส.-รมว.คมนาคม-รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์’ ย้ำพยายามปราบยาเสพติดอย่างเต็มที่

13 ต.ค. 2566 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่าจะมีการนัดกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) มาเข้าพบในวันเดียวกันนี้ มีปัญหาหรือข้อสั่งการอะไรหรือไม่ ว่า เป็นเพียงการทำงาน วันนี้ได้นัดหมายพบกับหลายคน ทั้งตามงานกับรองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ ตามงานเรื่องสะพานที่สุไหงโก-ลก กับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พบกับ ปส. และที่ปรึกษานายกฯ ในเรื่องการปราบปรามยาเสพติด เนื่องจากตอนที่ทุกพรรคการเมืองหาเสียงอยู่นั้น ปัญหาเรื่องยาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่มากของประชาชน ซึ่งเป็นการตามงานตามปกติ วันนี้มีเข้าพบประมาณ 7-8 คณะ

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ จะมีข้อกำชับหรือข้อสั่งการเพิ่มเติมกับทาง ปส.อีกหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เดี๋ยวลองไปฟังดู เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของความมั่นคงเหมือนกัน ตนขอเก็บไว้ก่อน ทั้งนี้ ปส. มีหลายส่วน ทั้งเรื่องสาธารณสุขด้านการเยียวยาและการรักษา เรื่องกระบวนการยุติธรรม ซึ่งจะคุยกับฝ่ายตำรวจและฝ่ายปราบปรามยาเสพติด รวมทั้งจะคุยกับแต่ละหน่วยงานและมาประชุมร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง ขอให้สบายใจ ยืนยันว่าขณะนี้พยายามอย่างเต็มที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

นายกฯ ย้ำ 'ร้อยเอ็ดโมเดล' จังหวัดสีขาว กวาดล้างยาเสพติดเกลี้ยงในเดือนก.ย.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา