'นฤมล' เหยียบทำเนียบฯ อีกครั้งไม่ขอพูดเรื่องบ้านเก่า

'นฤมล' หวนคืนทำเนียบรัฐบาล ปัดพูดถึงบ้านเก่า ขอโฟกัสเรื่องงานดันซอฟต์พาวเวอร์ตามนโยบายนายกฯ

05 ต.ค.2566 - ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้แทนการค้าไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าหารือกับทูตทั้ง 15 ประเทศร่วมกับนางนลินี ทวีสิน ผู้แทนการค้าไทย ว่าวันนี้ได้มาพบทูตทั้ง 15 ประเทศเพื่อผลักดันภารกิจเรื่องผู้แทนการค้าและเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ โดยได้เข้าทำเนียบเพื่อพบนายกรัฐมนตรีตั้งแต่วานนี้แล้ว

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า สาเหตุที่เข้ามารับตำแหน่งที่ปรึกษาว่ามีที่มาอย่างไร ศ.ดร.นฤมลกล่าวว่านายกฯ แต่งตั้งให้ทำหน้าที่นี้ และวานนี้ก็มีโอกาสเข้าพูดคุยกับนายกฯ และรับมอบนโยบายต่างๆ จากท่าน

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นผู้ผลักดันให้รับตำแหน่งดังกล่าวใช่หรือไม่ ศ.ดร.นฤมลกล่าวว่า “อันนี้คงไม่เป็นไรนะคะ ขอโฟกัสงานที่เราจะทำดีกว่าว่าเราจะทำอะไรบ้าง เพื่อให้พี่น้องประชาชน ประเทศชาติและรัฐบาล”

เมื่อถามว่า การลาออกจากสมาชิกพรรค พปชร. ได้ปรึกษาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ก่อนหรือไม่ ศ.ดร.นฤมลกล่าวว่า ตามที่เคยชี้แจงไปแล้ว ก็มีผลไปแล้วตั้งแต่ 28 ก.ย. และขณะนี้ไม่ได้อยู่ในพรรค พปชร. แล้ว ขออนุญาตไม่พูดถึง

เมื่ถามถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง ศ.ดร.นฤมลกล่าวว่า ดีใจที่ได้พบกับพี่น้องสื่อมวลชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ