'คารม' ย้อนอดีตโหวตสวนมติพรรค 'ก้าวไกล' ยังไม่ขับออก

'คารม' ชี้ก้าวไกลขับ 'หมออ๋อง' อ้างเหตุเพื่อยึดตำแหน่งรองประธานสภาฟังไม่ขึ้นหวั่นลุกลาม ยกเคสโหวตสวนไม่แก้มาตรา 112 ยังไม่โดนขับ ขอโอกาสทำงานลบภาพงูเห่า

04 ต.ค.2566 - นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรที่1 ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ว่าเป็นการใช้กฎหมายเอื้อประโยชน์และเกรงว่าจะลุกลามได้ พร้อมยกตัวอย่างที่เคยโหวตสวนมติของพรรคก้าวไกล ไม่เห็นด้วยเรื่องแก้มาตรา 112 ตอนนั้นพรรคยังไม่ขับออก เพราะโหวตสวนมติพรรค แต่เห็นว่ากรณีที่พรรคก้าวไกลขับนายปดิพัทธ์ เป็นการเลี่ยงกฎหมาย เพื่อให้ได้ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านถ้าเข้าไปทำอะไรเอาแต่ใจตัวเองซึ่งไม่ได้เพราะการเมืองต้องช่วยกัน

นาคารม ยังขอบคุณผู้ใหญ่ในพรรคภูมิใจไทยที่ให้ โอกาสเข้ามาทำงาน ในตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาล แต่จะไม่ขอตอบโต้ทางการเมือง หากแต่เป็นเรื่องข้อกฎหมาย โฆษกรัฐบาล ก็ให้โอกาสในการชี้แจง พร้อมย้ำว่ายังมีตัวตน แต่ต้องช่วยขับเคลื่อนการทำงานของรัฐบาลความขัดแย้งให้น้อยลง และยืนยันว่าไม่ใช่งูเห่า แต่เมื่อที่ไหนไม่สามารถทำงานให้กับประชาชนไม่มีพื้นที่ทำงาน ก็จะขอเลือกไปอยู่ที่ใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของนักการเมือง ประกอบกับ ที่ย้ายพรรคช่วงนั้นก็ได้รอให้มีการยุบสภาก่อน จึงขอความกรุณา อย่าเรียกว่างูเห่า วันนี้มีความใจเย็น สิ่งไหนที่เป็นประโยชน์ไม่เคยทิ้งอุดมการณ์ช่วยบ้านเมือง นับตั้งแต่เป็นทนายและเป็น สส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว