'คารม' มองต้นตอที่ก้าวไกลไม่ร่วมสังฆกรรมแก้รัฐธรรมนูญเพราะไม่ได้ทำตามใจ!

รองโฆษกรัฐบาลมองก้าวไกลไม่ร่วมสังฆกรรมแก้รัฐธรรมนูญ เพราะอยากทำอะไรคงไม่ได้ดั่งใจ รับทำให้ รธน.ใหม่ไม่สะดุดแต่ไม่สมบูรณ์

04 ต.ค.2566 - นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ไม่ส่งคนเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพ.ศ.2560ว่า พรรคก้าวไกลคงคิดว่าอาจจะออกมาไม่ตามเจตนารมณ์ที่คิดไว้และออกแบบรัฐธรรมนูญ มาไม่เหมือนกัน และ ก.ก.คงคิดว่าอยากทำอะไรให้ได้ดั่งใจ แต่คงเป็นไปไม่ได้ เพราะต้องรวมและแลกเปลี่ยนกัน ซึ่งพรรคการเมืองมีหลายพรรค

ส่วนการที่พรรคก้าวไกลไม่เข้าไปร่วมจะทำให้สะดุดหรือไม่ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นั้นนายคารมเชื่อว่าไม่สะดุดแต่อาจไม่สมบูรณ์ เพราะฝ่ายค้านไม่ร่วม เหมือนทุกคนเห็นพ้อง หากฝ่ายค้านไม่มาร่วมอาจไม่ลงตัว เช่นเนื้อหาของรัฐธรรมนูญจะเป็นรูปแบบไหนอย่างไรก็ตามถือเป็นเสียงข้างน้อย ที่ไม่มาร่วม เพราะเป็นการแสดงจุดยืนต่างกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก