'สิระ' ตบกะโหลก 'เต้' ลาประชุมสภา ไปดูหนัง!

15 ธ.ค.2564 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ทำการโพสต์ข้อความผ่านช่องทางเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงลาประชุมสภา เพื่อเดินทางเพื่อไปดูภาพยนต์ 4 Kings และระบุ “สิระ หลักสี่ อย่าไปร้องผมผิดจริยธรรมอีกนะครับ”ว่า จริง ๆ แล้วการลาประชุมสภาฯ สามารถทำได้ หากมีเหตุผลและงานอื่นที่สำคัญจริง ๆ ซึ่งวันนี้เป็นวันพุธระเบียบวาระประชุม คือ เรื่องกฎหมายของประเทศชาติที่มีความสำคัญ ต้องลงมติตลอดเวลา มันสมควรหรือไม่ที่เอาเวลาราชการไปเข้าโรงหนัง เพราะถ้าเป็นงานศพของเครือญาติจะลาไปก็คงไม่มีใครว่า

“เรื่องการร้องเรื่องจริยธรรม ผมคิดว่า พี่ศรีก็คงสนองความต้องการของคุณเต้ได้ แต่สำหรับผม จริยธรรมเป็นเรื่องข้อกฎหมาย แต่เรื่องจิตสำนึกเป็นเรื่องที่ใหญ่กว่า ประชาชนเขาจ้างให้มาทำงานในสภา แต่เอาเวลาไปนั่งดูหนัง หาความสุขใส่ตัว สังคมและประชาชนต้องเป็นคนตัดสินถึงพฤติกรรมของ ส.ส. ท่านนี้ว่า ยังมีเหมาะสมที่จะได้เป็นตัวแทนของประชาชนเข้ามาทำงานที่ในสภาอีกหรือไม่”นายสิระ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สายมู' มาเอง! 'ป้าลี' หอบ 'ดอกเกลือปลุกเสก' แจกสว. ก่อนศึกชิงเก้าอี้ประธาน-รองประธาน

ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมวุฒิสภา (สว.) นัดแรก วาระการเลือกประธานและรองประธานวุฒิสภา ปรากฎว่ามี

'หมอเกศ' โผล่สภาแล้ว! ยิ้มแทนคำตอบ

พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้เดินทางเข้ามายังอาคารรัฐสภาฝั่งสภาผู้แทนราษฎร โดยผู้สื่อข่าวบังเอิญไปเจอ พญ.เกศกมล ที่ห้องอาหารชั้น 1

ป.ป.ช. แจ้งมติ 'สส.มงคลกิตติ์' ลาสภาฯไปดูหนังผิดจริยธรรมหรือไม่

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวคณะกรรมการ ป.ป.ช

สภาฯ ตั้งกมธ.วิสามัญงบเพิ่มเติมปี 67 ใช้ทำดิจิทัลวอลเล็ต ให้เวลาศึกษา 5 วัน

หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎร โหวตรับการร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ.... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอเพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นบา

'พิชัย' แก้เกี้ยวบอกดิจิทัลวอลเล็ตคิดตั้งแต่วันแรกไม่ใช่คิดไปทำไป

'พิชัย' ยันรัฐบาลจัดสรรเม็ดเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ย้ำไม่ใช่คิดไปทำไป แต่คิดตั้งแต่วันแรกว่าต้องมีนโยบาย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ชี้หากจะแก้ปัญหาโครงสร้าง ต้องรู้ก่อนว่าทำให้ใคร