นายกฯ ห่วงน้ำท่วมสุโขทัย นัดถกรองอธิบดีกรมชลฯ เร่งเยียวยาผู้ประสบภัย

นายกฯ ถก รมต. เร่งหามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ห่วงสุโขทัยฝนตกตลอด นัดคุย ‘รองอธิบดีกรมชลฯ’ บ่ายนี้ ลงพื้นที่อุบลฯ 6 ต.ค. สั่งบูรณาการช่วยเหลือ ปชช. ทุกอย่าง

2 ต.ค. 2566 – เมื่อเวลา 08.40 น. ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดโครงการประชุมสัมมนาการมอบนโยบายและแนวทางการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผู้นำเหล่าทัพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ทั้งนี้ก่อนเริ่มพิธีเปิดงาน นายกฯ ได้เรียกหารือกับ ครม. บางส่วน ที่ห้องรับรอง อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นางพวงเพ็ชร ชุลละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เพื่อพูดคุยถึงแนวทางการแก้ปัญหาและมาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่

ต่อเวลา 09.30 น. นายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีข่าวว่าจะลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ว่า ต้องดูความจำเป็นนิดนึง แต่ในวันที่ 6 ต.ค.นี้ จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยจะไปเตรียมการ เพราะมวลน้ำลงไปทางนั้นเยอะมาก จึงต้องลงไปดูในพื้นที่

เมื่อถามว่า สถานการณ์ภาพรวมเป็นอย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังน่าเป็นห่วงอยู่ ซึ่งจังหวัดสุโขทัย น้ำจะเข้าพื้นที่ในเวลา 16.00 น. วันนี้ ซึ่งเมื่อช่วงเช้ามีรายงานพื้นที่ จ.สุโขทัย ตอนเวลา 08.00 น. ตนก็เห็นใจ เพราะฝนตกตลอดเวลา และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ก็เพิ่งกลับมาเมื่อคืนวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา และเมื่อกี้ก็ได้พูดคุยกับรัฐมนตรีหลายท่าน ซึ่งวันนี้ภารกิจเยอะมาก

“เรื่องน้ำท่วมตอนมีความเป็นห่วง ผมจะมีการพูดคุยกับรองอธิบดีกรมชลประทาน ในฐานะรักษาการอธิบดีกรมชลประทาน ในเวลา 15.00 น. ของวันนี้ ที่กระทรวงการคลัง เพื่อลดผลกระทบให้ได้มากขึ้น’ นายกฯ ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากการที่นายกฯ รองนายกฯ และรัฐมนตรี ที่ลงพื้นที่มีอะไรที่ต้องช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วนหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ทุกเรื่องเลย ต้องบูรณาการทั้งถนน และความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งมีหลายเรื่อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้