'รังสิมันต์' ไม่ปฏิเสธมีปัญหาภายในพรรค แบ่งเค้กประธาน กมธ. ไม่ลงตัว

30 ก.ย.2566 - นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการคัดเลือกประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ทั้ง 11 คณะของพรรค ก.ก.ว่า ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการคัดเลือกของพรรคว่าใครจะเป็นประธาน กมธ.ใดบ้าง เพราะใครก็ตามที่จะนั่งประธาน กมธ. ต้องมีแผนการทํางานและเป้าหมายระยะสั้น กลาง ยาว เพื่อทำให้เห็นว่าอะไรคือสิ่งที่จะผลักดัน รวมถึงทัศนคติในการทำงานร่วมกับพรรคอื่นๆ ด้วย ฉะนั้นต้องผ่านกระบวนการของพรรคพอสมควร “เราไม่ได้ปิดกั้นหรือตัดโอกาสใคร ไม่ได้ใช้หลักเกณฑ์อาวุโส แต่คนที่จะไปทำหน้าที่ประธาน กมธ.ต้องเป็นคนที่เข้าใจงานที่จะทำ รวมถึงแนวทางสิ่งที่อยากผลักดัน” นายรังสิมันต์ กล่าวผู้สื่อข่าวถามว่า กระบวนการจะเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า คงตอบเป็นวันที่แน่นอนไม่ได้ แต่คงจะทันในกำหนดเวลาที่จะมีการเลือกประธาน กมธ.อย่างเป็นทางการของสภาแน่นอน เมื่อถามอีกว่า มีปัญหาความไม่พอใจเรื่องตําแหน่งประธาน กมธ.ภายในพรรคหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า คงไปตอบแทนทุกคนไม่ได้ เพราะเรามีกระบวนการ สุดท้ายต้องมีทั้งคนได้และไม่ได้ แต่ตนคิดว่าด้วยกระบวนการแบบนี้ คงจะเคลียร์ในส่วนของประธาน กมธ.ได้ทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'พิธา' อัด กกต. อย่าสองมาตรฐานคดียุบพรรค เชื่อ ก้าวไกล มีสิทธิรอด

'พิธา' บอก ยังไกลไปเยอะ หาก 'ก้าวไกล' รอดถูกยุบ แล้วฟ้องกลับ 'กกต.' มอง ตีความแยกมาตรา 92-93 ทำให้เกิดสองมาตรฐาน มั่นใจ คดี 44 สส. ยื่นแก้ ม.112 อธิบายได้ ย้ำ ต้องให้โอกาสในการพิสูจน์ เหตุคดีก็ยังไม่ถึงที่สิ้นสุด