'ก้าวไกล' ยังแบ่งเค้กไม่ลงตัว ต้องเปิดรับสมัครประธาน กมธ. 'วิโรจน์' มาแรงนั่ง กมธ.ทหาร

28 ก.ย.2566 - นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการคัดเลือกประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ทั้ง 11 คณะของพรรคก้าวไกล​ว่า ทางพรรคได้เปิดรับสมัครส.ส.พรรคก้าวไกล​ที่สนใจจะนั่งตำแหน่งประธานกมธ. ในแต่ละคณะ ซึ่งจะมีข้อสรุปในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ พรรคยังมีเวลาพิจารณาตำแหน่งประธาน กมธ. ได้จนถึงวันอังคารที่ 3 ตุลาคม เนื่องจากจะมีการแต่งตั้งประธาน กมธ. ทั้ง 35 คณะ ในวันพุธที่ 4 ต.ค.
 
เมื่อถามถึงกรณีนายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก.ก. โพสต์ผ่าน x (ทวิตเตอร์) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ว่าเกี่ยวข้องกับการพิจารณาตำแหน่งประธาน กมธ. ของพรรคด้วยหรือไม่ นายปกรณ์วุฒิกล่าวว่า ไม่เกี่ยว เพราะกระบวนการยังไม่จบ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องนี้อยู่แล้ว ส่วนนายณัฐวุฒิจะได้ตำแหน่งด้านกมธ. เพิ่มเติมหรือไม่นั้น ยังไม่มี หากนายณัฐวุฒิสนใจจะสมัครเป็นประธาน กมธ. พรรคก็เปิดให้สมัครอยู่แล้ว เพราะกระบวนการยังไม่เสร็จสิ้น
 
เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยเคลียร์ใจกับนายณัฐวุฒิบ้างหรือยัง นายปกรณ์วุฒิกล่าวว่า เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคที่จะต้องไปพูดคุย ส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยอะไรกับนายณัฐวุฒิ แม้มีการพูดคุยปกติแต่ตนไม่ได้รับทราบเรื่องปัญหาต่างๆ 
 
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายชื่อที่คาดว่าจะเป็นแคนดิเดตกมธ. บางคณะ ปรากฏบ้างแล้ว ได้แก่ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ประธาน กมธ.การศึกษาจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ นายณัฐชา บุญอินไชยสวัสดิ์ ประธาน กมธ.การสวัสดิการสังคม นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ประธาน กมธ.ทหาร นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ประธาน กมธ.การวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัยและนวัตกรรม และน.ส.เบญจา แสงจันทร์ ประธาน กมธ.กิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์ไต่สวนคดีตากใบข้องใจท่าที อสส.

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีตากใบ 19 ก.ค.นี้ รับกังวลหลัง 'อสส.' ขอญาติผู้สูญเสียยุติร้องเรียน ก่อนคดีหมดอายุความ