'เศรษฐา' ไม่ตอบเหตุผลเสนอชื่อ 'พล.ต.อ.ต่อศักดิ์' ให้ที่ประชุม ก.ตร.เคาะ

นายกฯ ขอรอโปรดเกล้าฯ ผบ.ตร.คนใหม่ ดูข้อกฎหมายเรียบร้อยแล้ว ยันทำด้วยเจตนารมณ์บริสุทธิ์ ไม่ลุแก่อำนาจ ย้ำเปิดอภิปรายกว้างขวางให้ความเป็นธรรมแคนดิเดตทุกคน

28 ก.ย.2566 - ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) ดอนเมือง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถามว่าสบายใจแล้วหรือยังในการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่เสร็จสิ้น ว่า ขอให้คอย ให้มีการโปรดเกล้าฯ ลงมาก่อน ซึ่งเมื่อภารกิจทุกอย่างเสร็จสิ้นลงแล้ว ก็มีความสบายใจ

เมื่อถามว่าเหตุใดถึงยังไม่รอผลสอบ เนื่องจากมีคดีที่เกี่ยวข้องและมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีการกันแกล้งกัน นายกฯ กล่าวว่า “อันนี้ขอให้มีการโปรดเกล้าฯ ลงมาก่อน และถ้าจบแล้วก็จะมีคณะกรรมการ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)เป็นผู้แถลงเอง

เมื่อถามย้ำว่าในเรื่องของข้อกฎหมายได้ดูเรียบแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เรียบร้อย

เมื่อถามถึงกรณี 1 เสียงของพล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่เห็นค้าน นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการไม่เหมาะสมที่จะนำออกมาพูด

เมื่อถามว่าที่นายกฯ งดออกเสียงเป็นเพราะกังวลเรื่องข้อกฎหมายใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ ไม่มีความกังวล ทำด้วยเจตนารมณ์บริสุทธิ์ ไม่ได้ลุแก่อำนาจ และได้มีการอภิปรายกันอย่างกว้างขวางในที่ประชุมเปิดโอกาสให้ทุกท่านได้พูด และให้ความเป็นธรรมกับแคนดิเดตทุกคน

ผู้สื่อข่าวสอบถามอีกว่าเหตุผลอะไรที่นายกฯ เสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ว่าที่ ผบ.ตร.คนใหม่ โดยนายกฯ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ'ลั่นไขก๊อกก่อนเกษียณเป็นเรื่องอนาคตส่วนเรื่อง 'บิ๊กโจ๊ก' เราอยู่กันแบบพี่น้อง!

'บิ๊กต่อ' ย้ำไม่ได้มีความขัดแย้งกับ 'บิ๊กโจ๊ก' อยู่กันแบบพี่น้อง เผยการออกจากราชการก่อนเกษียณเป็นเรื่องของอนาคต

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ