หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเชื่อ 'คารม' ไม่ดีเด่นดังกว่าโฆษกรัฐบาล

'อนุทิน' เผยภูมิใจไทยส่ง 'ศุภชัย ใจสมุทร' นั่ง คกก.ศึกษาแก้ทำประชามติแก้ รธน. ขอให้เวลาให้โฆษกรัฐบาลทำงานก่อน เชื่อ 'คารม' ไม่เด่นกว่า

27 ก.ย.2566 - ที่กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล ว่า ยังไม่ได้หารือกันภายในพรรคภูมิใจไทย ว่าแนวทางการแก้ไขควรจะเป็นการแก้ทางฉบับหรือรายมาตรา แต่วานนี้ แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลประสานให้พรรคภูมิใจไทย จัดตัวแทนเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์เป็นประธาน เพื่อหารือในเรื่องนี้

“พรรคภูมิใจไทย มอบให้นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค เป็นตัวแทนพรรคซึ่งถือเป็นคนที่ทำงานเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญมาโดยตลอด มีความคุ้นเคย เชี่ยวชาญ และทุกอย่างจะเป็นไปในเชิงบวกทั้งหมด ถึงเบื้องต้นขอตัวแทนพรรคละ 1 คน แต่ในพรรคก็มีหลายคนที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านกฎหมายในพรรค เช่น นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกรัฐบาลคนใหม่ก็เป็นนักกฎหมาย”

เมื่อถามว่ากรณี นายคารมจะมาช่วยเสริมงานรัฐบาลอย่างไร หลังโฆษกรัฐบาลถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการให้ข้อมูล นายอนุทิน กล่าวว่า เพิ่งเริ่มต้นการทำงาน ทุกอย่างจะต้องให้เวลาแม้แต่ตนเองก็ยังต้องศึกษางานในกระทรวงมหาดไทย แต่ก็ไม่ใช่ว่ามัวแต่ศึกษา แล้วงานไม่เดิน

เมื่อถามว่ารองโฆษกรัฐบาลจะเด่นกว่าโฆษกรัฐบาลหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ เพราะคนเราอยู่ด้วยความเข้าใจกัน และมีความสัมพันธ์ที่ดีกันอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

ชัดเจน! เสี่ยหนูบอกนายกฯ แล้วไม่เห็นด้วยโยกกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

'อนุทิน' แจ้งนายกฯทราบ เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติดในที่ประชุม ป.ป.ส. หลังเกิดความไม่สบายใจ ชี้พรรคร่วม รบ.ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ข้องใจ สธ.เปลี่ยนความเห็นกลับไปกลับมา

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง