ทุกเรื่อง 'กูรูสมชัย' ชี้ 'ผู้ว่าหมูป่า' ปัดชิงพ่อเมืองกรุงเทพ สะท้อนความจริง 3 อย่าง

แฟ้มภาพ

15 ธ.ค.2564 - นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า การตอบปฏิเสธของผู้ว่าหมูป่าสะท้อนความเป็นจริงบางอย่าง

1. ความสุขุมและความเป็นนักบริหารมืออาชีพของตัวผู้ว่าเอง เพราะนับแต่นาทีแรกที่ถูกตีปี๊บเสนอชื่อ ย่อมรู้ตัวดีว่าขาดคุณสมบัติตามมาตรา 38(3) ของ พรบ.เลือกตั้งท้องถิ่น ที่ต้องมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเป็นเวลาไม่น้อยกว่าหนึ่งปีจนถึงวันเลือกตั้ง แต่การไม่ปฏิเสธไปทันที ก็เป็นการไม่รีบฉีกหน้า รักษาน้ำใจผู้เสนอ

2. ความไม่รอบคอบและไม่รู้เรื่องข้อกฎหมายของทีมการเมืองพรรคพลังประชารัฐ ที่มีฐานะเป็นพรรคหลักของรัฐบาลแต่กลับขาดการตรวจสอบประเด็นข้อกฎหมายก่อนแถลงข่าว กลายเป็นการหน้าแตกครั้งใหญ่ เมื่อผู้ว่าหมูป่าปฏิเสธ และเมื่อจะหาคนมาแทน ไม่ว่าจะเป็นใคร ก็กลายเป็นตัวเลือกที่สอง ได้รับการคัดเลือกจากพรรคก็ไม่ภูมิใจ ประชาชนก็ไม่รู้สึกว่าเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะเหมือนกับพรรคไม่ตั้งใจส่งแต่ต้น

3. ในนาทีนี้ จึงต้องจับตา พปชร. ว่าจะยังหาชื่อใครมาอีกหรือไม่ แต่คุณประยุทธ์เองก็คงรู้สถานการณ์เลยไม่รีบเร่งมีมติ ครม. ให้เลือก บอกได้แต่ว่ากลางปีแบบไม่มีเหตุผลใดรองรับ เอาเถอะ อยากทำอะไรก็ทำ ประชาชนเขารู้เท่าทันหมดแล้วถึงลูกไม้ยื้อเวลาแบบนี้ ขอเวลาอีกไม่นานไง เชื่อได้ไหมล่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)