'อนุชา' เชื่อมือ 'ภูมิธรรม' แก้รธน.ได้ดีแน่ ยกเป็นคนเก่ง

“อนุชา” เชื่อมือ “ภูมิธรรม” แก้รธน.ได้ดีแน่ ยกเป็นคนเก่ง แต่ชี้ เป็นเรื่องละเอียดต้องรอบคอบ เผย รทสช. ยังไม่ได้ถกส่งใครนั่งคกก.

26 ก.ย. 2566 – เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรและสหกรณ์ และกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญในส่วนของ รทสช. ว่า ยังไม่มีการลงรายละเอียด เรื่องนี้ต้องรอนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลเรื่องนี้มารวบรวม เพราะถือเป็นเรื่องใหญ่ของประเทศที่คนหลายฝ่ายต้องมาร่วมกัน และนายภูมิธรรมถือเป็นผู้เชี่ยวชาญ มีความสามารถในทางการเมืองอยู่แล้ว เชื่อว่าจะสามารถดำเนินการเรื่องนี้ได้อย่างดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า คณะกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติจะเอาพรรคการเมืองมาร่วมด้วยใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า คิดว่านายภูมิธรรมคงคิดอย่างนั้น เพราะมันจะต้องมีเรื่องของกระบวนการการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองของทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล และของประชาชนทั่วไป คิดว่านายภูมิธรรมมีหลักในเรื่องนี้อยู่แล้ว เนื่องจากเป็นคนเก่งอยู่แล้ว เมื่อถามว่า ในส่วนของ รทสช.จะส่งใครไปเป็นตัวแทน นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยกันเลย ต้องไปว่ากันอีกที และคิดว่าเรื่องนี้คงยังไม่มีการตกผลึกในเร็วๆ นี้ ซึ่งนายภูมิธรรมเพิ่งจะได้รับมอบหมายมา เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ต้องละเอียดรอบคอบพอสมควร

เมื่อถามว่า ส่วนตัวคิดว่าการแก้ไขเป็นรายมาตราหรือทั้งฉบับ แบบไหนจะเหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน นายอนุชา กล่าวว่า ต้องไปดูประเด็นที่จะเกิดขึ้นมาอีกทีว่าขอบข่ายจะไปถึงแค่ไหนเพราะต้องฟังความเห็นจากอีกหลายภาคส่วน และจะต้องมีการทำประชามติด้วย เพื่อเป็นการตอบโจทย์ให้คนทั้งประเทศ ให้ทุกคนมีส่วนร่วมและคิดร่วมกัน และเชื่อว่านายภูมิธรรมจะทำเรื่องนี้ไปดีแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภูมิธรรม สุดปลื้มโพสต์ปิดตำนานจำนำข้าว สมัยยิ่งลักษณ์สำเร็จ คุยโกยเงินเข้ารัฐ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดี

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

เปิดทาง 'ทักษิณ' พ้นมลทิน ช่วยงานได้ ชี้ปม 'วัน-เฉลิม' อุบัติเหตุไม่คาดคิด

'ภูมิธรรม' โยนถาม 'ทักษิณ' หลังเจ้าตัวปูดเตรียมช่วยงานรัฐบาลเมื่อพ้นโทษ ส.ค. ชี้พ้นมลทินช่วยงานพรรคได้ รับปัญหา 'วัน-เฉลิม' เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เชื่อคลี่คลายด้วยดี