'ไชยา' ปัดเกาเหลายัน รมต. 3 พรรค ก.เกษตรกลมเกลียว

‘ไชยา’ ยันรมต. 3 พรรค ก.เกษตรกลมเกลียว บูรณาการเดินหน้านโยบายพท. แย้มปีใหม่มีข่าวดีแจกกรรมสิทธิ์ที่ดินทำกิน

26 ก.ย. 2566 – เมื่อเวลา 09.00น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะสส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเคลียร์กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หลังมีกระแสข่าวไม่พอใจถึงการแบ่งงานภายในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่า เรื่องนี้ไม่ต้องเคลียร์ ตนทำตามนโยบายอยู่แล้ว เมื่อถามว่ารับได้ใช่หรือไม่ที่ได้รับมอบหมายมาเพียง 4 หน่วยงาน นายไชยา กล่าวว่า เมื่อได้รับมอบหมายมาก็ต้องทำให้ดีที่สุดไม่มีปัญหา เมื่อถามว่าขณะนี้ได้รับมอบหมายงานอะไรงานเพิ่มเติมจาก 4 หน่วยงานที่ได้รับมาหรือไม่ นายไชยา กล่าวว่า อะไรที่ดำเนินการตามกรอบอำนาจหน้าที่เราก็เสนอไปตามขั้นตอน ก็ได้รับการอนุเคราะห์จาก ร.อ.ธรรมนัส เป็นอย่างดีไม่มีปัญหาเราทำงานร่วมกัน และวันที่ 29 ก.ย. จะไปปราบเนื้อสัตว์เถื่อนที่แหลมฉบัง จ.ชลบุรี เราจะประกาสสงครามกับเนื้อเถื่อนทุกชนิด ที่ลักลอบเข้าประเทศไทยด้วยกัน ยืนยันการทำงานในกระทรวงเกษตรที่มีรัฐมนตรีจาก 3 พรรคยืนยันไม่มีความขัดแย้ง เราเน้นความสำเร็จของการทำงานมากกว่า เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้บอกหรือไม่ว่าจะเพิ่มงานให้รับผิดชอบมากขึ้นเมื่อใด นายไชยา กล่าวว่าเรื่องนี้ไม่ทราบต้องถามร.อ.ธรรมนัส

เมื่อถามว่าหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายมาจะสามารถเดินหน้านโยบายที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงไว้ได้ใช่หรือไม่ นายไชยา กล่าวว่า เราดำเนินการอยู่แล้วเพราะเราทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน ไม่ว่าน้ำภัยแล้ง รับมือ เอลนินโญ่ เมื่อถามว่าสำหรับนโยบายจัดสรรค์ที่ดินให้ประชาชนทำกินของพรรคเพื่อไทย จะเห็นเป็นรูปธรรมช่วงไหน นายไชยา กล่าวว่า เราประกาศนโยบายไปแต่อำนาจหน้าที่อยู่ที่ ร.อ.ธรรมนัส โดยเฉพาะเรื่องการปฏิรูปที่ดิน ซึ่งตนคิดว่าจะมีข่าวดีเร็วๆนี้ในเรื่องกรรมสิทธิที่ดิน โดยคิดว่าจะได้เห็นในช่วงปีใหม่ ส่วนจะเป็นในรูปแบบไหนรอให้ ร.อ.ธรรมนัส เป็นคนแถลง ผู้สื่อข่าวถามว่านโยบายดังกล่าวเป็นของพรรคเพื่อไทย นายไชยา กล่าวว่า นโยบายเพื่อไทย แต่เราทำงานด้วยกัน และเรื่องออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินเราทำแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'ไชยา' ลั่นไม่จำเป็นต้องเผาบ้านตัวเอง ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องการเมือง ปมไฟไหม้ ก.เกษตรฯ

นายไชยา พรหม รมช.เกษตร กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบกรณีเพลิงไหม้ที่สำนักงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่าเมื่อวานนี้ได้มีโอกาสเข้าไปในที่เกิดเหตุ พร้อมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

'กรุณพล' ไล่บี้ 'รมว.กษ.' ขอดูวงจรปิด เปิดสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง

'กรุณพล' บี้ 'รมว.เกษตรฯ' ขอดูกล้องวงจรปิด-สัญญาจัดซื้อจัดจ้าง หลังเหตุไฟไหม้ ลั่นคงไม่โชคดีถึงขั้นทำเอกสารสำคัญเสียหาย ดักคอ ‘อธิบดี’ ไร้ปัญหาความจำสั้น น่าชี้แจง 15 ก.พ. ได้

'อนุชา' ไล่บี้ 'องค์การสะพานปลา' เร่งแก้ปัญหาเก็บค่าเช่าที่

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านชุมชนสะพานปลาจังหวัดชุมพร