แล้วแต่ดวง! 'พิเชษฐ์' เผยยังแบ่งเก้าอี้ประธานกมธ. ไม่ลงตัว ต้องใช้วิธีจับสลาก

20 ก.ย.2566 - ที่รัฐสภา นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 กล่าวถึงการเลือกคณะกรรมาธิการ(กมธ.) สามัญทั้ง 35 คณะ ที่ยังไม่ลงตัวว่า ในวันที่ 21 ก.ย. เวลา 13.30 น. จะมีการประชุมตัวแทนพรรคการเมือง โดยตนจะเตรียมกล่องใส่ไข่ 8 ใบ กับกล่องใส่ไข่ 35 ใบ เพื่อแก้ปัญหากรณีที่ตกลงกันไม่ได้ ก็จะให้ตัวแทนพรรคการเมืองจับฉลาก ยืนยันว่า การให้จับฉลากในกล่องถือว่ายุติธรรมที่สุดแล้ว เพราะเราเหลือเวลาทำงานเพียงแค่ 1 เดือนก่อนจะปิดสมัยประชุม ดังนั้นต้องเร่งให้การเลือกกมธ.จบในวันที่ 27 ก.ย. เพื่อประชุมกมธ.นัดแรกในวันที่ 28 ก.ย. นี้ ซึ่งจะเหลือการประชุมกมธ.อีก 4 นัด หลังจากนั้นสส.จะได้ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงที่ปิดสมัยประชุม เมื่อถามว่า การเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดระยองทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) รับรองแล้ว พรรคก้าวไกลจะได้สัดส่วนกมธ.เพิ่มขึ้นอีก 1 คณะหรือไม่ นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า หากทางกกต.รับรองผลแล้ว และทางพรรคก้าวไกลมายื่นเอกสารต่อสภาแล้วก็จะได้เพิ่ม ดังนั้นต้องรอว่าในวันที่ 21 ก.ย. ว่าพรรคก้าวไกลจะยื่นทันหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สว.ใหม่รายงานตัว7ก.ค.

"กกต." ยื้อประกาศ สว. ยกเหตุต้องพิจารณาคำร้องให้เสร็จ ด้าน "สมชาย" ควันออกหูโดนไล่ที่แล้ว บี้ตรวจสอบ 4 คำร้องโกงเบอร์ใหญ่

จับตา กกต.เลื่อนรับรอง สว. เตรียมปล่อยผีสอยทีหลัง

นับได้ว่าขณะนี้ ถนนการเมืองได้คลอดว่าที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) 200 คน และสำรอง 100 คน ที่เตรียมพร้อมจะเข้าทำงานในสภาเพื่อประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จับแล้วไปรษณียบัตร โปสการ์ดออนไลน์ รับโชค'ยูโร2024' รอบ16ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่่ 3 กรกฎาคม 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ ไทยรัฐกรุ๊ป แจกโชคชุดแรกหลังได้ 16 ทีมเข้ารอบ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 จับรายชื่อผู้โชคดีเชียร์ 16 ทีม แจก 16 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 736,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษให้กับ “แชมป์นักส่ง” ที่ส่งโปสการ์ดออนไลน์มากที่สุดจะได้รับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG รุ่น ZS EV D สีแดง และทองคำอีก 24 รางวัล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รวมถึงมีสิทธิ์กรับโชคในกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก